svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แต๊ง พงศกร” ชี้ 5 บุคคลรู้เห็นเหตุการณ์ "แตงโม พลัดตกเรือ" ปิดบังข้อมูล เป็นเหตุให้การค้นหา ล่าช้า ไร้การพบเจอ แม้เข้าใจหวาดกลัวผลพวงทางกฎหมาย แต่วอนให้นึกถึง ความเป็นเพื่อน ลูกสาวที่แม่รอคอย คนสู้ชีวิต ที่ไม่ควรเผชิญชะตากรรมแบบนี้

แต๊งค์ พงศกร หรือ นายพงศกร มหาเปารยะ อายุ 39 ปี อดีตคนรักของ แตงโม นิดา ได้อธิบายชี้แจงถึง ที่มาการโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า 

หลังทราบเรื่องการผลัดตก จมหายของ “แตงโม นิดา” ในแม่น้ำเจ้าพระยา จากสื่อมวลชน ตั้งแต่ 5 ทุ่มของวันเกิดเหตุ และได้ติดตามเรื่อยมา ซึ่งช่วงแรก เพื่อนของแตงโมทั้ง 5 คนที่ร่วมอยู่บนเรือ ยังไม่ปรากฎชื่อว่ามีใครบ้าง

 

ผมเองจึงสงสัยว่า  คนที่รู้เห็นเหตุการณ์ เขาควรออกมาให้ข้อมูลกับ ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกมาปฏิบัติการค้นหา หรือโดยเฉพาะกับสื่อมวลชน ที่ต้องยอมรับว่า การกระจายข้อมูลการสูญหายให้คนพื้นที่รับทราบ อาจเป็นเบาะแสสำคัญ ที่จะทำให้การออกค้นหาเป็นอย่างรวดเร็ว

 

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

 

แม้ ทางตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เชิญมาให้ข้อมูล ก็ยังผิดนัด แถมคำอธิบายเหตุผลของการผิดนัด พอได้ฟังก็ยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจ ยิ่งเพิ่มความสงสัยว่า ทำไมต้องรอปรึกษาทนาย

 

ข่าวการสูญหายที่ผมเคยพบเจอ เราจะพบเห็นคนในเหตุการณ์ ออกมาให้ข้อมูล ชี้จุดสุดท้าย รายละเอียดต่างๆ และพวกเขาก็เปิดตัว ทั้งชื่อ นามสกุล แต่กลับครั้งนี้ ที่ภายหลังเพื่อนของแตงโม ทั้ง 5 คน จะออกมาพบกับตำรวจแล้วเมื่อคืน แต่..กว่าจะเปิดชื่อออกมาได้

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

แต๊งค์ พงศกร กล่าวถึง 1 ใน 5 ที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ คือ กระติก ในฐานะผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม นิดา" ว่า ตนเคยติดต่อไปหา หลังทราบเรื่องช่วงแรกๆ เขาเองก็รับสาย แต่บอกว่า ไม่พร้อมจะพูดคุย แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่ติดต่อเราอีกเลย  ซึ่งผมก็เข้าใจว่าตอนนั้น  กระติก ได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจ จนกระทั่งผมโพสต์ลงในอินสตาแกรม เขาจึงติดต่อมาอธิบายพูดคุย แต่เมื่อผมถามถึง ผู้ชายอีก 2 คน ที่ผมไม่รู้จัก เขาก็ไม่ตอบ

 

ทุกวันนี้ ผมยังรอฟังคำอธิบยจากคนทั้ง 5 ว่าเกิดอะไรขึ้น ขอให้พูดอย่างจริงใจ ตรงไปตรงมา อย่างน้อย “แตงโม” ก็เพื่อนของพวกเราเป็นลูกสาวของแม่ ที่เมื่อพวกคุณพาลูกสาวของเขาไป มันก็ควรแจ้งให้คนในครอบครัวได้รับทราบความจริงใช่หรือไม่

 

“แต๊งค์ พงศกร” ระบุ การปิดบังครั้งนี้ ผมอยากให้พวกเขาออกมาอธิบายให้ชัด แต่เราพอเข้าใจแบบคร่าวๆ เมื่อพูดถึงทางกฎหมาย ทั้ง 5 คนกำลังตกใจ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดความกลัวผลพวงที่จะตามมา แต่ข้อมูลจากพวกคุณ มันอาจทำให้การช่วยเหลือไม่ตกอยู่สภาพที่เป็นแบบทุกวันนี้ก็ได้

 

“ผมยังรอ ”แตงโม“  อยากให้เขากลับมาอย่างปลอดภัย สังคมไทยเองก็สูญเสียกันมาเยอะแล้ว ”แตงโม“ เองก็ต่อสู้ชีวิตมาเยอะ ผมไม่อยากให้เขาต้องมาประสบชะตากรรมแบบนี้”  คำทิ้งท้ายจากอดีตคนรัก “แตงโม นิดา”

 

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

ทั้งสองคนมีความสนิทสนมซึ่งกันและกัน ประเภท “ตัวติดกัน” จากระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

หนึ่งในโพสต์จาก "แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ" อดีตคนรักเก่าของ "แตงโม นิดา" ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวโดยระบุว่า

 

"อยากรู้ผู้ชายบนเรืออีกสองคนเป็นใคร มีอิทธิพลจากไหน "ทำไมต้องอยากปิดข่าว?" อยากให้รู้ว่าแตงโมก็มีเพื่อนอีกหลายคนที่ไม่ธรรมดาและไม่กลัวพวกคุณนะ"

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนท์กันสนั่นโลกโซเชียลทีเดียว !!

ความคืบหน้าล่าสุด ทางกลุ่มเพื่อนของ “แตงโม”  เดินทางมาเพื่อมาพบกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ “แตงโม” ก่อนขอเข้าดูร่างแต่ถูกนำส่งแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลแล้ว

“พูดเดิ้ล” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของ “แตงโม”  เปิดเผยว่า ไม่ทราบกรณีที่เกิดเหตุ หลังจากช่วง 3 วันที่ผ่านมา ไม่ได้มีการติดต่อมาทางคุณแม่และไม่ทราบเรื่องการว่าจ้างถ่ายแบบ “แตงโม” บนเรือ  แต่ปกติในการรับงานของแต่ละคนในสังกัด  ทุกคนในกลุ่มจะรู้กันว่า แตงโมจะไปงานใด ซึ่งวันที่แตงโมลงเรือ ตนเองก็ไม่ทราบ เพราะวันถัดไปแตงโมต้องไปถ่ายละครกับทางช่องวัน

ทุกครั้งที่รับงานจะมีการพิมพ์เข้าไปในกลุ่มว่า มีงานอะไรบ้าง แต่งานนี้ไม่ได้พิมพ์อะไรมาเลย โดยมีเพื่อนสนิท คือ  พี่ฮิปโป พี่อุ้ย แอนนา และตนเอง จะช่วยกันดูแล

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการทำพินัยกรรมให้ลูกบุญธรรม ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ ขณะที่กรณีของโทรศัพท์ปกติจะฝากไว้กับกระติก ผู้จัดการส่วนตัว ตอนนี้อยู่ที่คุณแม่แล้ว

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ “พุดเดิ้ล” ระบุว่า โทรไปหา แตงโม แต่ไม่ได้รับ เหมือนสัญญาณแบตหมด พอมีเรื่องการลบรูปในไอจี จึงโทรไปกลับอีกครั้ง จึงบอกโทรไปเมื่อเช้า ติดแต่ไม่มีคนรับ มีเสียงผู้ชายรับถามเราว่าเป็นใคร จึงบอกเป็นเพื่อนแตงโม และได้ยินเสียงแม่ จึงทราบโทรศัพท์อยู่กับคุณแม่ แต่ยังไม่ทราบรูปหายไปไหน เพราะตนดูไอจีแตงโมทุกชั่วโมง คาดว่าน่าจะลบเมื่อคืน เพราะตื่นเช้ามารูปหายไปทีละรูป

อย่างไรก็ตาม ขออย่าแชร์รูปภาพที่ไม่สวยงามของแตงโมเลย เนื่องจากแตงโม เป็นคนรักสวย รักงามมาก ส่วนอยากจะบอกอะไรเป็นครั้งสุดท้าย อยากบอกว่าทุกคนที่รักแตงโมอยู่ตรงนี้ รักแตงโมมากที่สุด

***

"แต๊งค์ พงศกร" เผย ‘5 บุคคลปิดบังข้อมูล’ วอนขอให้นึกถึงความเป็นเพื่อน

อัปเดตข้อมูล กลุ่มเพื่อนของ “แตงโม” ที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ ได้แก่ "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" (คนขับ) , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

หมายเหตุ ประเด็นสัมภาษณ์นี้ "แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ" เปิดใจให้สัมภาษณ์กับรายการ ทันข่าวเที่ยง ทางเนชั่นทีวี 22 ก่อนที่ต่อมาจะมีข่าว พบร่าง แตงโม นิดา เสียชีวิตแล้ว ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ต้องขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัว คุณแตงโม นิดา มา ณ โอกาสนี้ #ขอแสดงความเสียใจ #แตงโมนิดา #อาลัยแตงโมนิดา 

logoline