svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทำความรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ "แตงโม นิดา" นักแสดงมากความสามารถผู้ล่วงลับ

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนทำความรู้จักนักแสดงสาวมากความสามารถ “แตงโม นิดา” หลังปาฏิหาริย์ไม่มีจริง เสียชีวิตหลังจากพลัดตกเรือ จมน้ำสูญหายกว่า 39 ชั่วโมง

ถือเป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิง เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเจอศพ “แตงโม – นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.ก่อนจะเจอเมื่อเวลา 13.15 น.วันนี้ (26 ก.พ.) หรือเป็นเวลายาวนานกว่า 39 ชั่วโมง

 

เนชั่นออนไลน์จะพาย้อนทำความรู้จักดาราสาว “แตงโม นิดา”  ได้เคยผ่านเหตุการณ์สำคัญในชีวิตอะไรบ้าง

 

“แตงโม นิดา” หรือ แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2527

 

ด้านการศึกษา

สำเร็จศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ต่อมาจบผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โดยใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปีครึ่ง โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.35 เข้าพิธีประสาทปริญญาวันที่ 23 มกราคม 2565

 

ทำความรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ "แตงโม นิดา" นักแสดงมากความสามารถผู้ล่วงลับ

งานด้านวงการบันเทิง

“แตงโม นิดา” เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองชวน ต่อมาในปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้หมายเลข 17 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้น นิดาเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงานจนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก

 

ในปี 2557 นิดาได้ขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มา 11 ปี

วิกฤตชีวิตของ “แตงโม นิดา”

ปี 2550 เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ขับรถโฟล์คสวาเกนเปิดประทุนพลิกคว่ำบนทางด่วน ทำให้ร่างกระเด็นออกจากรถ ใบหน้าและร่างกายครูดไปกับพื้น จนหวิดเสียโฉม ซึ่งเหตุครั้งนี้ทำให้ "แตงโม" ต้องเก็บตัวพักฟื้นนานกว่า 2 เดือน ก่อนจะออกมาปรากฏตัวต่อสื่อ พร้อมกับโชว์บาดแผลที่เกิดขึ้น เจ้าตัวบอกว่าเกิดจากอาการหลับใน ก่อนจะหักเลี้ยวกะทันหัน เพราะรถเสียหลักข้ามเลนทำให้ประสบอุบัติเหตุ

 

ทำความรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ "แตงโม นิดา" นักแสดงมากความสามารถผู้ล่วงลับ

 

ปี 2558 กินยานอนหลับเกินขนาด  จนร่างกายเกิดอาการทรุดหนัก ส่วนสาเหตุนั้นมีการโยงว่าอาจเกี่ยวข้องกับอดีตสามี “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ในขณะนั้น ที่ออกมาประกาศสถานะใหม่กลางเวทีคอนเสิร์ตว่า “ผมโสดแล้วครับ”  จากนั้น นักแสดงสาว “แตงโม” พร้อม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ได้ออกมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยนักแสดงสาว เปิดเผยว่า ขอโทษทางโรงพยาบาลและคนที่เกี่ยวข้องทุกคน แทนเพื่อนสนิทที่เผยแพร่ภาพออกไป ตอนนี้ได้ลบรูปออกไปแล้ว ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้เกิดจากที่ตนเองเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับที่ช่วงผ่านมาเจอปัญหามรสุมมากมาย ถึงภายนอกจะรับไหว แต่ภายในใจอ่อนแอ เลยมีอารมณ์ชั่ววูบ เกิดความน้อยใจ และขาดสติ ทำให้คิดสั้น

 

จากเหตุการณ์นั้น “แตง โมนิดา” ได้พยายามรักษาจิตใจตัวเองและกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง โดยเธอยังเปิดเผยว่า ป่วยโรคซึมเศร้าและรักษาตัวอยู่ และก็พยายามดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด

ทำความรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ "แตงโม นิดา" นักแสดงมากความสามารถผู้ล่วงลับ

จนกระทั่งมาถึงเหตุการณ์ครั้งล่าสุด ซึ่ง "แตงโม นิดา" จมน้ำสูญหายกว่า 39 ชั่วโมง ก่อนจะเจอเป็นศพ ซึ่งกลายเป็นข่าวเศร้าให้คนไทยทั้งประเทศ 

logoline