svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“เทกุระโมริ” รับโอกาสบีจีป้องกันแชมป์ไทยลีกเลือนลาง

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มากาโตะ เทกุระโมริ กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยอมรับโอกาสพาทีมป้องกันแชมป์ไทยลีกเลือนลางเนื่องจากถูกบุรีรัมย์ทิ้งห่างไปมาก แต่จะขอทำเต็มที่เพื่อไล่จี้ให้ได้มากที่สุด

24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 23 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง มากาโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย มากาโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เนื่องจากโปรแกรมที่ต่อเนื่อง และการเล่นเป็นทีมเยือนมาหลายเกม ทำให้ตอนนี้นักเตะของเรามีอาการล้าบ้างครับ แต่การที่เกมกลางสัปดาห์เลื่อนไป ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง เราได้พักมากขึ้น และตอนนี้ก็คิดว่าทีมพร้อมในระดับหนึ่งเลยครับ”

 

“แต่ทีมก็ยังมีปัญหานักเตะที่เจ็บบ้าง การซ้อมก็ไม่มีนักเตะที่ฟูลทีมนัก ก็อาจส่งผลกับการเล่นของทีมในนัดนี้บ้าง ทำให้เป็นเงื่อน หลังจากนี้เรามีโปรแกรมที่ค่อนข้างถี่ ตอนนี้ก็พยายามให้ทีมช่วยเหลือกันมากขึ้น จะได้เซฟพละกำลังของทีมไปด้วยครับ ตอนนี้เราก็เน้นการ้อมในเรื่องการประสานงานในทีมด้วย”

 

“เรื่องการเปลี่ยนโค้ช เราได้คุยกับนักเตะ ตอนนี้อยากให้นักเตะมองในแง่บวกว่า การมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ก็เพราะทีมอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยง อยากให้มองว่าการเปลี่ยนแปลงนี้คือเรื่องที่ทำให้ทีมดีขึ้น และเราก็กระตุ้นให้นักเตะสู้ไปด้วยกันครับ”

“ผมพยายามคุยกับนักเตะด้วยว่า เราตกรอบเอฟเอ คัพ ไปแล้ว และคะแนนในลีกก็ถูกบุรีรัมย์ทิ้งห่าง ตอนนี้ก็อยากให้สู้กันใหม่ และทำคะแนนไล่ตามบุรีรัมย์ให้ได้มากที่สุด พร้อมกับเตรียมตัวกันใหม่สำหรับการเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ นี่จะเป็นเกมที่เล่นในบ้านนัดแรกในรอบเดือน พร้อมกับผมที่เข้ามาเป็นโค้ชใหม่ เราก็กระตุ้นให้นักเตะ พร้อมกับพิสูจน์ตัวเอง และแสดงให้เห็นว่าอยากพัฒนาตัวเองมากกว่านี้”

 

“กับเรื่องของความมั่นคงในตำแหน่งเฮดโค้ช ผมกดดันอยู่แล้ว แต่การทำงานโค้ชมันมีความกดดันเสมอ ซึ่งผมก็มองว่ามันคือความท้าทายอย่างหนึ่ง”

 

“สัปดาห์นี้เราได้ซ้อมเต็มที่ ได้รีเฟรชตัวเอง แต่เราก็บอกให้ทีมอย่าเพิ่งลืมความผิดหวังไปที่ผ่านมาไป เพราะเราต้องอดทน เพราะช่วงนี้เราต้องประชุมทีมกันบ่อยขึ้น ซ้อมกันหนักขึ้น เพื่อปรับรูปแบบการลงสนามของทีม”

 

“กับการลงสนาม ตอนนี้สิ่งที่สำคัญคือทุกคนพยายามเต็มที่ แต่เราไม่ได้ประสานงานกันเป็นทีมเท่าไร เราก็ต้องจูนให้เล่นกันเป็นระบบมากกว่านี้”

 

“กับเรื่องลุ้นแชมป์ ผมว่าเป็นไปได้ยากที่เราจะแซงบุรีรัมย์ แต่ในฐานะแชมป์เก่า ผมจะพยายามให้เราไล่ตามติดพวกเขามากที่สุด ผมก็ไม่รู้พอผ่านเดืนอมีนาคมที่เราจะเจอกันเองแล้ว สถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่เราจะไล่จี้พวกเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

  • 17.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ พิชญ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

  • 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 19.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY
logoline