svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯซิตี้แถลงป้อง "โฟเด้น" หลังถูกหาเรื่อง-แม่โดนทำร้าย (คลิป)

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ปกป้อง ฟิล โฟเด้น นักเตะในทีม หลังถูกชายกลุ่มหนึ่งหาเรื่องหลังเวทีมวย โดยที่แม่ของเจ้าตัวถูกทำร้ายด้วย

โดยในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอระหว่างที่ ฟิล โฟเด้น ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ แมนฯซิตี้ และครอบครัวกำลังเดินเข้าห้องส่วนตัวที่ เอโอ อารีน่า เมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นสังเวียนของศึกมวยคู่เอกระหว่าง อาเมียร์ ข่าน กับ เคลล์ บรู๊ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


คลิปวีดีโอดังกล่าวจับภาพบริเวณหลังเวทีที่มีกลุ่มผู้ชาย 3-4 คน พยายามด่าและหาเรื่อง โฟเด้น และครอบครัว ก่อนที่ รีเบ็คก้า คุก แฟนสาวของโฟเด้น จะหันกลับมาต่อว่ากลุ่มชายดังกล่าว จากนั้นแม่ของแข้งแมน ซิตี้ก็ออกมาสมทบจนโดนชายคนหนึ่งทำร้ายบริเวณใบหน้า เหตุการณ์จึงเริ่มบานปลายก่อนที่สุดท้ายจะมีชายอีกคนเข้ามาช่วยด้วยการใช้ถังดับเพลิงฟาดใส่กลุ่มชายที่พยายามหาเรื่อง โดยเหตุการณ์นี้ทาง โฟเด้น ก็เข้ามาร่วมวงด้วยแต่จากคลิปเจ้าตัวไม่ได้ออกหมัดแต่อย่างใด


หลังทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สโมสร แมนฯซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า "สโมสรทราบถึงวิดีโอที่แผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ที่แสดงให้เห็นว่า ฟิล โฟเด้น และครอบครัวของเขาถูกรังควานและทำร้าย" 


"เราตกใจกับการล่วงละเมิด และการทำร้ายร่างกายสมาชิกในครอบครัวของ ฟิล เราจะให้การสนับสนุน และความช่วยเหลือที่พวกเขาต้องการแก่ ฟิล และครอบครัวต่อไป"


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกรตเทอร์ แมนเชสเตอร์ ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าจะมีการสืบสวนเพิ่มเติม

logoline