svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดใจ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตัดพ้อรัฐไม่เหลียวแล

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วอนรัฐเห็นใจและเห็นความสำคัญของกีฬาสนุกเกอร์ หลังผู้ประกอบกิจการหลายจังหวัดถูกสั่งปิดมานานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ระดับตำนานของไทย เปิดใจกับทีมข่าวเนชั่นออนไลน์หลังผู้ประกอบกิจการโต๊ะสนุกเกอร์หลายจังหวัดถูกสั่งปิดกิจการมานานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้เปิดกิจการได้ตามปกติ โดยเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ ในขณะที่กิจการประเภทอื่นกลับมาเปิดกิจการได้ตามปกติ ทั้งที่มีความเสี่ยงมากกว่า พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมภาครัฐทำงานค่อนข้างช้า เนื่องจากหากกลับมาเปิดได้ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของศบค.

เปิดใจ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตัดพ้อรัฐไม่เหลียวแล

ทั้งนี้มองว่ารัฐบาลไม่สนใจใยดี หลังยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายรายตัดสินใจเลิกกิจการหลังแบกรับภาระไม่ไหว เนื่องจากกิจการประเภทนี้ลงทุนเยอะ มีค่าใช้จ่ายสูง แต่รายได้ไม่มีเช้ามาเลย ซึ่งหากกลับมาเปิดกิจการได้อีกครั้ง ยังไม่แน่ใจว่าธุรกิจจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ก็ยังดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ

เปิดใจ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตัดพ้อรัฐไม่เหลียวแล

อย่างไรก็ตามวิงวอนให้ผู้ใหญ่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาประเภทนี้ เนื่องจากอย่างน้อยเคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยส่วนตัวรู้สึกท้อ แต่ยังรักในอาชีพนี้ ซึ่งหากยังปิดกิจการไม่มีกำหนด คนอาจไปทำอาชีพอื่น และกีฬาประเภทนี้อาจหายสาบสูญ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย พร้อมฝากบอกนายกฯ ให้แจกจ่ายงานให้ทั่วถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกีฬาประเภทนี้ พร้อมเล็งเห็นความสำคัญบ้าง

เปิดใจ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ตัดพ้อรัฐไม่เหลียวแล

logoline