svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แพทย์จีนฝึกสกีนาน 4 ปี เพื่อคอยช่วยนักกีฬาที่บาดเจ็บใน อลป.ฤดูหนาว

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่าแพทย์กลุ่มหนึ่งที่เข้าร่วมในโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ได้รับการฝึกอบรมพิเศษด้านทักษะการเล่นสกีในจีนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรักษาพยาบาลระหว่างการแข่งขัน

สำนักข่าวจิจิ เพรส (Jiji Press) ของญี่ปุ่น รายงานเกี่ยวกับทีมแพทย์สกีว่าแพทย์จีนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมแพทย์ชั้นยอดที่ได้รับมอบหมายให้รักษานักกีฬาที่บาดเจ็บระหว่างการแข่งขันฯ ไถลลงเนินสกีที่สูงชัน พร้อมสะพายถุงอุปกรณ์การแพทย์ที่หนักบนหลังอย่างไม่เป็นอุปสรรค

 

ทีมแพทย์ประกอบด้วยแพทย์ประมาณ 40 คน เป็นกลุ่มแรกที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาสกี โดยพวกเขาพกพาเครื่องมือสื่อสาร 5จี (5G) และกระเป๋าพยาบาลที่บรรจุอุปกรณ์รักษาการบาดเจ็บ อาทิ อุปกรณ์ใส่ท่อช่วยหายใจ สายรัดห้ามเลือด เฝือก เข็มฉีดยา ออกซิเจน และเครื่องกระตุ้นหัวใจ

 

ทีมแพทย์สกี ซึ่งรับการฝึกอบรม 4-5 สัปดาห์ต่อปีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ได้เรียนรู้เทคนิคขั้นสูงหลายอย่าง เช่น วิธีลงจากขอบหน้าผาสูงชันอย่างปลอดภัย และการใช้ตะปูยึดส่วนที่เป็นน้ำแข็ง

 

อนึ่ง หลี่ชิวจวิน สมาชิกทีมแพทย์ กล่าวว่าพวกเขาเตรียมพร้อมรับคำสั่ง ณ ส่วนที่อันตรายที่สุดของสนามแข่งขัน และเตรียมพร้อมรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา

(แฟ้มภาพซินหัว : ลานสกีของศูนย์สกีกระโดดไกลแห่งชาติ ในเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 13 ก.พ. 2022)

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

logoline