svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศิล 8ในวันมาฆบูชา

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขออนุโมทนาสาธุกับดาราจิตอาสาอย่างหนุ่ม “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” รวมถึงคณะศิลปินจิตอาสา ที่ล่าสุดเข้าวัดถือศิล 8 นุ่งขาวห่มขาว เนื่องในวันมาฆบูชาพร้อมออกบิณฑบาตอีกด้วย

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา  บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  ดารานักแสดงและจิตอาสา พร้อมคณะบุคคลใกล้ชิดกว่า 10 คน พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมายังวัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอบวชชีพราหมณ์ หรืออุบาสก ด้วยการปวณาตนถือศิล 8 โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง  เข้าให้โอวาสและเป็นพระอุปะชฌาย์ในพระอุโบสถให้

 

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศิล 8ในวันมาฆบูชา

โดยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา( 15-02-65 ) โดยทั้งหมดได้พักค้างคืนปฎิบัติธรรมที่วิหารพระนอนภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง จากนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำคณะสงฆ์จำนวน 5 รูป ออกบิณฑบาตภายในชุมชนลิขิต 7 โดยมี บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมคณะ และข้าราชการตำรวจและ นักเรียนนายร้อยตำรวจจากสภ.บางพลี ที่จบใหม่ ร่วมเป็นลูกศิษย์วัดออกรับบาตจากพุทธสากนิชนที่มารอใส่บาตเนื่องในวันมาฆบูชากันอย่างคึกคัก

 

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศิล 8ในวันมาฆบูชา

โดย บิณฑ์ เผยว่า "การเข้าวัดถือศิลและปฎิบัติธรรมในครั้งนี้ โดยปกติแล้วในช่วงวันสำคัญทางศาสนา โดยเฉพาะวันมาฆบูชาของทุกปี ตนเองจะเข้าวัดเพื่อถือศิลปฎิบัติธรรมให้จิตใจสงบและแผ่บุญกุศลให้กับบรรพระบุรุษรวมถึงเจ้ากรรมนายเวรและดวงวิญญาณที่ล่วงลับที่ตนเองเคยไปช่วยเหลือมาต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็จะไปมาหลายวัด อาทิเช่นวัดบางแวก กทม ที่ตนเองเคยบวชบรรพชาอยู่"

 

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศิล 8ในวันมาฆบูชา

 

พร้อมบอกอีกว่า....ส่วนปีนี้ที่เลือกวัดนี้เพราะเห็นว่าใกล้บ้านอีกทั้งในปีนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลางนอกจากจะมีพิธีทางศาสนาและปฎิบัติธรรมเนื่องในวันมาฆบูชาแล้ว  ทางวัดยังจัดพิธีเททองหล่อพระประธานขนาดใหญ่น้ำหนัก 10 ตัน ในช่วงบ่ายวันนี้ จากนั้นก็จะมีพิธีเวียนเทียน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเวียนเทียนก็จะพากันลาสิขา การได้เข้ามาถือศิลปฎิบัติธรรมในครั้งนี้ตนเองรู้สึกดีและมีความสุขจิตใจสงบมากขึ้น ได้ฝึกสมาธิและได้ทำบุญอย่างบริสุทธิ์ใจ จึงอยากเรียนเชิญชาวพุทธให้หันมาใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งและเข้าวัดปฎิบัติธรรมให้เกิดความสุขและความสงบร่มเย็นในจิตใจ”

 

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  นุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศิล 8ในวันมาฆบูชา

ที่มา ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี

ขอบคุณภาพ จาก นุกูลฐิติวัฒน์

 

logoline