svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดราม่า "ฮิปโป" สไตลิสต์ดัง แฉ "จีน่า เดอะเฟซ" เป็นมิจฉาชีพขโมยผลงาน?

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับแห่วิจารณ์! หลัง "ฮิปโป" สไตลิสต์ดัง แฉพฤติกรรมของ "จีน่า เดอะเฟซ" ซัดเป็น "นางแบบ" หรือ "มิจฉาชีพ" อ้างขโมยผลงานออกแบบชุดบอดี้สูทสีแดง

กำลังเป็นดราม่าเดือดๆ วงการสไตสิสต์อยู่ในเวลานี้ เมื่อ “ฮิปโป” สมภพ กิตติสารธรรม สไตลิสต์ชื่อดัง เจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Hype Sompobb Kittisaratham” แฉพฤติกรรมของ “จีน่า เดอะเฟซ” วิรายา ภัทรโชคชัย นางแบบดัง โดยมีการกล่าวหาถึงขั้นว่าเป็น “มิจฉาชีพ” เลยทีเดียว??

 

โดยประเด็นนี้ เริ่มจากทาง “ฮิปโป” โพสต์ข้อความว่า “เอาดีไซน์น้องสไตลิสต์ฉันไปตัดเอง แต่ไม่จ้าง ไม่น่ารักนะ ผู้จัดการสั่งหรอ???? มาคุยกับกูหน่อยดิ้ #ศิษย์เก่าเดอะเฟส” ก่อนจะมีการแท็กหา “จีน่า เดอะเฟซ” พร้อมโพสต์หลักฐานร่ายยาว โดยตั้งคำถามว่า “สรุปชีเป็นนางแบบ นักแสดงหรือมิจฉาชีพ?”

ดราม่า "ฮิปโป" สไตสิสต์ดัง แฉ "จีน่า เดอะเฟซ" ขโมยผลงานออกแบบ

ส่วนหลักฐานที่มีการนำมาเผยแพร่ เป็นข้อความพูดคุยระหว่าง “สไตลิสต์” และบุคคลที่ตั้งชื่อไลน์ว่า “GINA” ซึ่งหลายคนคาดว่าเป็น “จีน่า เดอะเฟซ” ที่มีการทำงานออกแบบเสื้อผ้าร่วมกัน เป็นชุด “บอดี้สูทสีแดง” โดยเน้นโบว์เล็กๆ เต็มชุด ที่ทาง “สไตลิสต์” มีการแก้งานออกแบบให้ 2 รอบ

ดราม่า "ฮิปโป" สไตสิสต์ดัง แฉ "จีน่า เดอะเฟซ" ขโมยผลงานออกแบบ

จากนั้นทาง “จีน่า เดอะเฟซ” เงียบหายไปไม่นาน โดยบอกเพียงว่า “เดี๋ยวอีก 1 ชม.มาสรุป อย่าเพิ่งเริ่มในทีม” ก่อนจะบอกว่า “ผจก.ให้ลองอีกคน ก็เลยไปวาดชุดให้เขาดูว่า อยากได้ประมาณนี้” ก่อนที่สุดท้ายจะพบว่า นางแบบสาวมีการโพสต์รูปภาพชุด “บอดี้สูทสีแดง” ลงในไอจี ที่คล้ายกับผลงาน “สไตลิสต์” คนเดิม

ขณะที่ “ฮิปโป” ระบุข้อความว่า “จากการที่ได้คุยกับ @ginaa.24 สรุปใจความได้ ดังนี้ น้องไม่คิดว่าที่ทำมันถูกต้อง แต่น้องก็ไม่คิดว่าผิด เพราะไอเดียเกินขึ้นจากน้อง 50% ต้นเรื่องของการอยากให้เป็นบอดี้สูทสีแดง (บรีฟลูกค้า) ซึ่งใช่จ๊ะ ไอเดียหนูเป็นบอดี้สูทสีแดง แต่ทำไมสุดท้ายพอเปลี่ยนสไตลิสต์ไปแล้ว ชุดที่ตัดออกมาถึงตรงกับสเกตซ์ไฟนอลของสไตลิสต์คนเก่า? สรุปจะผิดยัง? หรือยังจะถูกต้อง?"

 

ทีมงานฝ่ายอื่นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ ช่างหน้า ช่างผม หรือแม้กระทั้งคนที่ผลิตชุดขึ้น (ที่ทางฝั่งจีน่า บอกว่าเป็นสไตลิสต์คนใหม่) แค่อยากให้ทราบว่า ผลงานที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความถูกต้อง ฮิปโปไม่ได้บังคับว่าต้องลบโพสต์ แต่การที่รูปเหล่านี้ยังคงอยู่ นั่นหมายความว่า คุณกำลังสนับสนุนการกระทำผิด และก่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำๆ ได้ในวงการแฟชั่น/บันเทิง

 

“ขอประกาศตรงนี้เลยว่า หากน้องทำในสิ่งที่ฮิปโปต้องการไม่ได้ จะไม่ขอร่วมงานร่วมงานใดๆ และตัดความสัมพันธ์ทุกกรณีกับ @ginaa.24 และผู้ให้การสนับสนุนทั้งหมด รวมถึง ผจก.และนักแสดงท่านอื่นที่อยู่ในบ้านเดียวกัน เพราะเราไม่สามารถยอมรับการกระทำในคราบมิจฉาชีพแบบนี้ได้

 

ขณะที่ทาง "จีน่า เดอะเฟซ" ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ทำให้โลกโซเชียลเข้าไปรุมโจมตีบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก "Gina Virahya Pattarachokchai" อย่างดุเดือด

ดราม่า "ฮิปโป" สไตสิสต์ดัง แฉ "จีน่า เดอะเฟซ" ขโมยผลงานออกแบบ ดราม่า "ฮิปโป" สไตสิสต์ดัง แฉ "จีน่า เดอะเฟซ" ขโมยผลงานออกแบบ

logoline