svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซาลาห์"คืนทัพหงส์ดวลเลสเตอร์-ปืนบุกเยือนวูล์ฟส์ลุ้นแซงผีขึ้นที่ 5

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คืนสู่ทีมอีกครั้งในเกมเปิดบ้านรับมือ เลสเตอร์ ส่วนอีกคู่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวังชนะ วูล์ฟส์ เพื่อแซง แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นสู่อันดับ 5

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้ มีให้ติดตามกัน 2 คู่ คู่แรก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 02.45 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลิเวอร์พูล

หงส์แดง ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีข่าวดีเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ไปรับใช้ทีมชาติ คัมแบ็คสู่ทีมเรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง ส่วนยังไม่พร้อมลงเล่นก็คือ ดิว็อค โอริกี้ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา


คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ ดิโอโก้ โชต้า เป็นตัวหลักในแดนหน้า ส่วนอีก 1 ตำแหน่งต้องแย่งกันระหว่าง ทาคุมิ มินามิโนะ กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และมี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, หลุยส์ ดิอาซ และ เคอร์ติส โจนส์ เป็นตัวสอดแทรก


เลสเตอร์
ด้าน "จิ้งจอกสยาม" ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ฟอเรสต์ 1-4 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์เริ่มวิกฤตและทำให้ "บี.ร็อด" กลายเป็นเต็ง 1 กุนซือที่จะถูกไล่ออกเป็นคนต่อไป 


สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม ยกเว้น เจมี่ วาร์ดี้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์, จอนนี่ อีแวนส์ กับ ติโมธี่ กาสตาญ ที่ยังเจ็บยาวอยู่เหมือนเดิม ทำให้เกมนี้คาดว่า ร็อดเจอร์ส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-1-2 โดยมี แพ็ตสัน ดาก้า กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าต่อไป
--------------------

"ซาลาห์"คืนทัพหงส์ดวลเลสเตอร์-ปืนบุกเยือนวูล์ฟส์ลุ้นแซงผีขึ้นที่ 5

อีกคู่หนึ่งที่จะลงสนามพร้อมกัน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 8 จะเปิด โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 6

 

สภาพความพร้อมล่าสุด
วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" ของกุนซือ บรูโน่ ลาช เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ นอริช 0-1 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังไม่มีจอนนี่ กาสโตร, วิลลี่ โบลี่, เยอร์สัน มอสเกร่า, ฮวาง ฮี ชาน กับ เปโดร เนโต้ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมถึง ฟรานซิสโก้ ตรินเกา ตัวรุกชาวโปรตุกีสที่ยังไม่ฟิตหลังติดเชื้อโควิด-19 ทำให้แนวรุกยังต้องฝากความหวังไว้ที่ ราอูล ฮิเมเนซ ดาวยิงตัวเก่งต่อไปเหมือนเดิม

 

อาร์เซน่อล
ด้าน "ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ที่เกมนี้มุ่งมั่นจะเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อแซง แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง เกมนี้จะได้ตัว กรานิต ชาก้า กับ โธมัส ปาร์เตย์ สองแดนกลางตัวหลักที่พ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง แต่จะยังไม่มี แบร์นด์ เลโน่ ซึ่งเจ็บยาวอยู่เดิม คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กัปตันทีมคนใหม่ยืนหน้าเป้าล่าสกอร์ และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานคอยสนับสนุนเกมรุก

logoline