svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จวกยับ! "ซูม่า" ไล่เตะน้องเหมียวส่อโดนลงดาบ-เจ้าตัวโร่ขอโทษ

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคิร์ท ซูม่า แนวรับ "ขุนค้อน" ส่อโดนลงโทษข้อหาทารุณสัตว์ หลังมีคลิปหลุดที่เจ้าตัวไล่เตะแมวของตัวเองทั่วบ้าน ทำเอาคนรักแมวจวกยับ ล่าสุดเจ้าตัวแถลงขอโทษแล้ว

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวเกิดจากการที่ โยอัน น้องชายของ เคิร์ท ซูม่า ได้อัดคลิปเหตุการณ์ที่ปราการหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตะแมวที่ครอบครัวเลี้ยงเอาไว้อย่างไม่ปรานี แถมยังตบหน้าและขว้างรองเท้าใส่ ในตอนที่มันพยายามจะวิ่งหนีด้วย โดยที่ไม่ได้มีการเปิดเผยสาเหตุว่า ซูม่า ทำอย่างนั้นกับแมวของตัวเองทำไม ก่อนที่น้องชายของเขาจะโพสต์คลิปลงโซเชียลด้วยเห็นว่าเป็นเรื่องตลก


แต่ชาวเน็ตโดยเฉพาะคนรักสัตว์ไม่ตลกด้วย และพร้อมใจคอมเม้นท์ตำหนิการกระทำของนักเตะรายนี้อย่างรุนแรง ก่อนที่ต้นสังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของนักเตะในสังกัดทันที พร้อมยืนยันว่าจะมีการสอบสวนเป็นการภายในแน่นอน  


ด้าน เคิร์ท ซูม่า ก็ออกมาโพสต์ขอโทษกับการกระทำของตัวเอง โดยบอกว่า ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งนั้นกับพฤติกรรมแบบนี้


"ผมอยากจะบอกว่าผมขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับคลิปนี้ ผมขอรับประกันว่าแมวของเราทั้ง 2 ตัวสบายดีและแข็งแรง ทุกคนในครอบครัวของเราต่างก็รักมัน พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำแน่นอน และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก"


อย่างไรก็ตาม หน่วยงานการกุศลเกี่ยวสัตว์ในอังกฤษอย่าง RSPCA ก็ได้ออกมาประณามเรื่องนี้ และคาดว่า ซูม่า อาจจะต้องโดนสอบสวนและตั้งข้อหาต่อไป ซึ่งกฎหมายทารุณสัตว์ในอังกฤษนั้นมีโทษปรับ รวมไปถึงจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี

logoline