svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" คว้าตั๋วลุยบอลโลกสมัย 3

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอกาสของทัพ "ชบาแก้ว" ในการคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกสมัย 3 ในฐานะตัวแทนจากศึกชิงแชมป์เอเชียค่อนข้างเลือนลาง อย่างไรก็ตามหากพลาดไปก็ใช่ว่าแข้งสาวไทยจะหมดหวัง แต่ต้องไปดวลกับตัวแทนจากทวีปอื่นทั่วโลก

จากการที่ทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายเวียดนาม 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ทำให้โอกาสในการคว้าตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ค่อนข้างเลือนลาง โดยสามารถสรุปได้ดังนี้

 

1. ไทย ต้องชนะ ไต้หวัน ให้ได้ด้วยสกอร์ที่มากที่สุด
2. เมื่อผ่านข้อ 1. ได้แล้ว ต้องลุ้นให้ ไต้หวัน ชนะ เวียดนาม 
3. เมื่อผ่านเกณฑ์ทั้ง 2 ข้อเรียบร้อยแล้ว ต้องมาดูที่ประตูได้เสียของทั้ง 3 ทีมอีกครั้งว่าไทยดีพอที่จะเป็นอันดับ 1 หรือไม่


อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถคว้าอันดับ 1 จาก 3 ทีมดังกล่าวได้ "ชบาแก้ว" ก็ยังสามารถไปลุ้นในการคัดเลือกรอบระหว่างทวีป (inter-confederation play-offs) ได้อีก โดยในการแข่งขันรอบดังกล่าว จะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม แบ่งเป็นชาติจากเอเชีย แอฟริกา คอนคาเคฟ และอเมริกาใต้ ทวีปละ 2 ทีม และชาติจากโซนยุโรปกับโอเชียเนียอีกทวีปละ 1 ทีม ซึ่งทั้ง 10 ทีมจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม แชมป์ของแต่ละกลุ่มจะคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ต่อไป

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดสุดท้าย พบกับ ไต้หวัน ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7 และ ELEVEN Sports

logoline