svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศกร"ชี้ก้าวไกล ชนะในเขตทหาร เพราะทหารรู้ว่าไม่ใช่ศัตรู

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พงศกร รอดชมภู อดีตส.ส.อนาคตใหม่ ระบุก้าวไกล ชนะเลือกตั้งในเขตทหาร เพราะการหาเสียงพยายามสร้างให้ทหารเป็นกองทัพที่เข้มแข็ง มีหน้ามีตาในสังคมโลก ทหารและครอบครัวส่วนใหญ่อยากปฏิรูปกองทัพ ทหารรู้ดีว่าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นศัตรูกับทหาร

ควันหลงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (บางส่วน) เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ปรากฎว่าในหน่วยทหาร ที่แขวงจันทรเกษม จตุจักร หน่วย 10 ภายในโรงเรียนช่างฝีมือทหาร หลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อมหลักสี่จตุจักรในเวลา 17.00 น. มีการนับคะแนน เลือกตั้งในบางหน่วยเสร็จสิ้น นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล คว้าชัย เป็นลำดับที่หนึ่งด้วยคะแนน 214 คะแนน

 

พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แสดงความเห็นว่า

 

คะแนนพรรคก้าวไกลได้ค่อนข้างมากในเขตทหาร เหตุผลเพราะทหารเองรู้ดีว่าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นศัตรูกับทหาร 

\"พงศกร\"ชี้ก้าวไกล ชนะในเขตทหาร เพราะทหารรู้ว่าไม่ใช่ศัตรู

พล.ท.พงศกร ระบุด้วยว่า ตรงกันข้ามจากการหาเสียงพบว่าจะพยายามสร้างให้ทหารเป็นกองทัพที่เข้มแข็ง มีหน้า มีตาในสังคมโลก ทหารและครอบครัวส่วนใหญ่อยากปฏิรูปกองทัพ อยากมีสวัสดิการที่ดี ไม่ต้องห่วงครอบครัว พร้อมที่จะรบป้องกันประเทศอย่างสมศักดิ์ศรี

 

เขาอยากเป็นทหารอาชีพ ไม่ใช่ทหารการเมืองครับ

28 ม.ค.64 กรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล ร่วมกับ ส.ส. พรรคก้าวไกล บุกค่ายทหาร เพื่อปราศรัยหาเสียงให้ทหารออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.65

เพชร เล่าว่า เขามีความผูกพันกับข้าราชการ กับทหาร เพราะพ่อจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีเพื่อนเป็นทหารหลายคน ที่ผ่านมา ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของข้าราชการรวมถึงทหารมาโดยตลอด ซึ่งเขาก็มีคำถามในใจมาตลอดว่า ทำไมนายทหารหลายคนที่เกษียณจากนายพลแล้วมีเงินเก็บมากมาย ในขณะที่ทหารชั้นผู้น้อยกลับไม่มีข้าวของเครื่องใช้ที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีสวัสดิการที่ดีพอ

เขากล่าวว่า เมื่อก่อน เครื่องแบบทหารเป็นเครื่องแบบที่ลูกผู้ชายที่ทุกคนอยากสวมใส่ แต่เมื่อเขาโตขึ้นกลับรู้สึกผิดหวัง เพราะได้เห็นความเหลวแหลกของระบบ เห็นการใช้เงิน ใช้เส้นสาย ไต่เต้าไปมีอำนาจ ส่วนทหารชั้นผู้น้อยเมื่อเริ่มรับราชการ ครอบครัวของเขาอยู่บ้านพักทหารแบบไหน 30 ปีผ่านไปก็ยังคงเป็นอย่างนั้น ขณะที่นายทหารนายพลมีบ้านใหญ่โต ขับรถหรู มีกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงใช้

นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่พรรคก้าวไกลเรามีนโยบายปฏิรูปกองทัพ เพื่อทำให้ทหารชั้นผู้น้อยอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีสวัสดิการ และอยู่อย่างที่ผู้คนชื่นชม ทำให้คนภาคภูมิใจในเครื่องแบบทหาร


 

logoline