svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“บุพเพสันนิวาส ๒”  ชวนเหล่าออเจ้าลงทุน "โทเคนดิจิทัล"

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สร้างประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ดีเอช บรอดคาซท์ คิวบิกซ์ เสนอขาย "DESTINY Token" เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ รวมถึงผู้ที่สนใจชมภาพยนตร์ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้ร่วมลงทุน

บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก (Initial Coin Offering : ICO) ครั้งแรกในเมืองไทย กับภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒”  เปิดโอกาสให้ผู้ชม แฟนๆ และนักลงทุน ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุน และเป็นส่วนหนี่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยจะได้รับผลตอบแทนจากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ 


จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย เรามั่นใจว่า ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ จะสร้างปรากฏการณ์ระดับชาติอีกครั้ง จึงอยากเชิญชวนให้แฟนๆ ภาพยนตร์ไทย และนักลงทุนได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นผู้สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

“บุพเพสันนิวาส ๒”  ชวนเหล่าออเจ้าลงทุน "โทเคนดิจิทัล"

 

 

โดยได้มีการปรึกษากับทางพี่หน่อง-อรุโณชา และทางKubix ผู้ให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล ในเครือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ว่าเราอยากให้มีการเสนอขายโทเคนดิจิทัล เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ภาพยนตร์ไทย รวมถึงผู้ที่สนใจชมภาพยนตร์ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้ร่วมลงทุน ในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ รวมถึงยังจะได้รับผลตอบแทน และสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกมากมาย

 

อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เรามั่นใจว่าภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ จะสามารถครองใจผู้ชม และสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ 4 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับภาพยนตร์ไทยกันนะคะ”

 นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG เปิดเผยว่า Kubix ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2565 เป็นต้นมา

 

หลังจากได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ Kubix ได้เดินหน้าก้าวแรกของการให้บริการ ICO Portal โดยร่วมกับบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด (BTV) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) เพื่อเตรียมเสนอขาย “DESTINY Token” ในตลาดแรก (Initial Coin Offering : ICO) ซึ่ง เป็นโทเคนดิจิทัลจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒”

 

โดยจะเป็นการผสานของโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ซึ่งนักลงทุนที่ลงทุนใน DESTINY Token จะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น โดยรูปแบบและรายละเอียดจะมีการเปิดเผยในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ DESITY Token จะเป็นการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโปรเจกต์โทเคนแรกของไทยอีกด้วย

 

 

อรุโณชา ภาณุพันธ์

 

 

อรุโณชา ภาณุพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “ภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ เป็นการต่อยอดความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ของละครบุพเพสันนิวาส ที่ออกอากาศทางช่อง 3  ซึ่งได้สร้างกระแส “ออเจ้า” ให้โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

 

ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ จีดีเอช นำมาถ่ายทอดในครั้งนี้ จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวในชาติภพต่อไปของพี่หมื่นและการะเกด ที่บุพเพสันนิวาสนำพาให้ได้กลับมาเกิดและเจอกันอีกครั้งในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น จึงอยากเชิญชวนผู้ชมที่สนใจได้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ หวังว่า การมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะทำให้เราได้สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันอีกครั้งค่ะ”

 

อภิญญา เรืองทวีคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของ Kubix ที่จะปฏิวัติโลกของการระดมทุนสู่การลงทุนรูปแบบใหม่ ผ่านการให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ซึ่งช่วยทำให้ผู้ระดมทุนและนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันมาเจอกันในแพลตฟอร์มของเรา เรามองว่า DESTINY Token    ถือเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโลกการเงินการลงทุนและโลกของธุรกิจบันเทิง ที่ได้นำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่นักลงทุนและผู้ที่สนใจ"

 

“บุพเพสันนิวาส ๒”  ชวนเหล่าออเจ้าลงทุน "โทเคนดิจิทัล"

 

 

โดยในขณะนี้เราได้ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว

 

 

"นับว่าเป็นการเปิดประตูบานแรกและบานสำคัญสู่โลกการลงทุนในโทเคนดิจิทัล ที่ให้นักลงทุนได้ทั้งผลตอบแทนทางการเงิน และประสบการณ์การใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการอย่างลงตัว”

logoline