svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" เร้าแข้งชบาแก้วทำตามแผนให้ได้ในเกมเจอญี่ปุ่น

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ กระตุ้น ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ว่าต้องพยายามรักษาแนวทางการเล่นของทีม และพร้อมสำหรับการเจอกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022

เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทยแพ้ต่อ ออสเตรเลีย ไป 1-2 ทำให้เข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่มบี ต้องเจอกับ แชมป์กลุ่มซี อย่างญี่ปุ่น

 

"เกมต่อไปกับ ญี่ปุ่น เราจะเตรียมทีมในแนวทางเดียวกันกับที่เราเตรียมตัวมา และเล่นในแนวทางที่เราเตรียมไว้เช่นกัน" มิโยะ กล่าว

 

"สำหรับเกมกับออสเตรเลีย เราได้คุยกันเกี่ยวกับการเล่นเกมรับให้ดีและไม่ยอมแพ้ เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถจะทำได้ เป้าหมายของเราคือจะเสียประตูให้น้อยที่สุด และเราก็ทำสำเร็จ  นั่นทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้"

 

"แผนของเราคือพยายามรักษาผลการแข่งขัน 0-0 ให้นานที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และค่อยส่ง กัญญาณัฐ ลงมาเพื่อทำประตู เราทำงานกันหนักมากๆในการเล่นเกมรับ และประตูที่ทำได้เป็นผลของการทำงานหนัก ประตูนี้เป็นการเรียกสปิริตของทีมกลับมาและช่วยให้พวกเราพร้อมสำหรับเกมต่อไป ที่จะพบกับ ญี่ปุ่น"

นิภาวรรณ ปัญโญสุข

ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข ยืนยันว่าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แสดงให้เห็นว่า พวกเธอไม่เคยคิดยอมแพ้ และพร้อมทำทุกทางเพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 3 ให้ได้

 

"จริงๆประตูนี้ คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าหากไม่มีเพื่อนๆ ที่พยายามวิ่งตลอดทั้งเกม เราแค่อยากทำความฝัน ทำให้ทุกคนรู้ว่า เราไม่เคยยอมแพ้ เรายังทำงานหนัก และยังสู้เพื่อคนไทย" นิภาวรรณ กล่าว

 

"ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อะไรที่ทำให้พวกเราได้ไปเล่นรอบสุดท้ายได้ เราจะทำ"

 

ทีมชาติไทย จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์ของกลุ่ม ซี ที่สนาม ดี วาย พาติล ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง ELEVEN Sports

logoline