svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิดสมปอง”ออกมาเปิดใจเล่าหลังจากสึก ตอนนี้เข้าวงการบันเทิงเต็มตัว ยอมรับว่าวงการบันเทิงก็อยู่ยากบางอารมณ์ พร้อม เตือนน้องรักไพรวัลย์ขอให้อยู่ในขอบเขต เข้าใจโซเชียลเรื่องติติง ไม่ฟ้องชาวเน็ตที่มาคอมเมนต์ที่แรงๆ

‘แม่ปอง’ ร่วมบวงสรวง เปิดกล้องหนัง ‘หลวงพี่ดีเนาะ’ พี่ตั๊ก อรุณศักดิ์ อ่องลออ ผู้กำกับฯ พร้อมทีมนักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทย  ฤกษ์ดี 27 มกราคม เวลา 09.09 น. ที่สนามมวยลุมพินี เรียกว่า ‘แม่ปอง’ เข้าวงการบันเทิงเต็มตัวและอีกไม่นานก็จะมีภาพยนตร์ที่สร้างของตัวเองอีกด้วย ทั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับชีวิตในวงการบันเทิงหลังสึก

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

 

ใช้ชีวิตในวงการบันเทิงลำบากไหม?

 “มันก็บางอารมณ์ครับ ผมว่าไม่สำบากหรอกครับ วงการบันเทิงคือสร้างความสุขให้คนมันอาจจะมีช่วงนี้เงียบจังเลย เป็นข่าวหน่อยไหม ผมอยากจะตอบคำถามจริงๆมากกว่าก็มีคนพยายามเซ็ทให้ผมตอบแบบดาราจะใช้ว่ายุคเก่ายุคกลางก็ไม่เชิง ผมอยากตอบความจริงว่าผมรู้สึกยังไง ผมชื่นชมใคร วันที่โพสต์ก็รู้สึกว่าบางวันมันต้องการกำลังใจ ผมอยากให้เป็นหน้าฉากคุณภาพหลังฉากคุณธรรม มีข่าวผมก็ชอบปล่อยข่าว”

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

 

โซเชียลก็มีด้านลบเยอะ ก้าวผ่านอย่างไรช่วงแรกๆ

“หลวงพ่อพุทธทาสบอกไว้ ถือสาเป็นหน้าตาย ส่วนน้องผม (ทิดไพรวัลย์) กล่าวไว้ อย่าให้ค่าคนที่ว่าเรา อย่าด้อยค่าคนที่ว่าเรา แต่ก็อย่าให้คุณค่ากับคำพูดเหล่านั้น ด่าซะหน่อยผมว่ามันเป็นสิทธิพื้นฐานที่เขาจะว่าที่เขาจะอะไร ผมว่าคนที่ไม่ชอบเราด่าปกติ แต่คนรักเราเริ่มด่าเราไม่ปกติ วันที่ผมกลางๆหน่อยแล้วเขาก็เตือน เริ่มมีคำหยาบเขาก็เตือน ผมจะไปการเมืองไม่อยากให้ไปเขาก็เตือน”

 

เตรียมใจรับไว้

“ผมสอนคนอื่นบ่อยครับ มีสรรเสริญแล้วก็มีนินทา มันโดนอยู่แล้วครับ ยังมีอีกเยอะที่รออยู่หมายถึงว่าที่เราเจอนิดๆหน่อยๆอย่าเพิ่งไปท้อแท้ เราต้องเจออะไรอีกเยอะครับ เพราะฉะนั้นธรรมดามากๆ รับมือได้ครับ”

 

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

ปล่อยผ่านทุกดราม่า

“อันไหนเป็นประโยชน์ก็รับมาปรับปรุงครับ ห้ามแตะตัวผู้หญิง ผมไม่คิดอะไรกับผู้หญิงที่ผมกล้าแตะ หรือหลานเด็กๆที่มาร่วมแสดง ผมไม่ได้คิด ผมน้อยใจเวลาเขาเขียนว่าอย่าจับมือผู้หญิง เฮ้ย ฝรั่งจับมือกันต้องได้กันเหรอ ผมไม่ได้คิดอะไรกับใครเลยนะ แต่ถ้าสังคมคิดว่ามันละลาบละล้วงแล้วบวชมาคนถึงคิดก็คงประมาณ 3 เดือน คนถึงลืมเพราะผมยังเผลอเจริญพร โยม เขาก็หลงพระอาจารย์อยู่ ก็เข้าใจครับฉะนั้นอันไหนไม่ดีก็ปรับปรุงแก้ไข”

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

 

 

คอมเมนต์ที่แรงๆจะฟ้องไหม

“ไม่ครับ ไกล่เกลี่ยได้ไกล่เกลี่ยคุยกันได้คุยกันปล่อยผ่านได้ปล่อยผ่าน ผมสนุกนะกับการที่โพสต์แล้วได้กำลังใจ ผมทำงานจนเสียงแหบ ตอนแรกผมสึกผมคิดว่าจะอยู่เงียบๆ ปิดโซเชียลหมดเลยทิ้งโทรศัพท์เพราะผมน่าจะโดนด่าแน่ๆ นั่งคุยกับแม่ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง เพราะคิดว่าเราไม่น่าจะมีงานแต่พอออกมานักข่าวไปทำข่าวตั้งแต่วันสึก ผมทำอะไรเป็นประเด็น ผมว่าทุกอย่างเป็นบวก แล้วก็เราปรับได้เมื่อวานก็ติวน้องไพรวัลย์ไปเราอยู่ในโลกของโซเชียล อยู่ในโลกบันเทิง ใช่ เรามีความเป็นตัวเองแต่ว่าเรามาได้เพราะโซเชียลนะ ฉะนั้นผมอยากให้ความสำคัญกับคำเตือนอะไรที่มันมากไปก็ได้ แต่ว่าเราเข้าใจน้องเราว่าสไตล์น้องเราเป็นยังไง บางอย่างที่พวกคุณคิดว่าไม่มีอะไรแต่พวกคุณคิดว่ามี”

 

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

ได้มีการคุยอะไรกัน

“คุย เมื่อวานต่อหน้าพี่เป็ด เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม ผมเป็นคนที่คิดอะไรแล้วอยากจะพูดเลย ผมไม่ชอบเห็นความล้มเหลวของคน ผมจะไม่ดีใจหรือสะใจที่น้องผมโดนด่าหรือผมโดนด่า หรือคนนี้ด้อยค่าคนนี้ ผมว่าวงการบันเทิงเราปล่อยให้หลายคนไม่มีงานจนเป็นโรคซึมเศร้าไม่มีข้าวกิน ลำบากผมไปเจอศิลปินแห่งชาติ อยู่พอดีๆ ถ้าหนังเรื่องดีประสบความสำเร็จผมจะซื้อบ้านให้ท่าน 3-5 ล้าน ทำวิวให้ท่านแต่งเพลงให้ค่ายผม สมปองมิวสิค ฉะนั้นเราชื่นชมเขาเวลาออกงาน ผมอยากรวยเพื่อช่วยคนถ้าหนังผมเพลงผมธุรกิจผมทำให้ผมรวยผมอยากรวยเพื่อช่วยคน มาช่วยกันทำให้คนมีความสุข บางเรื่องก็ปล่อยผ่านครับ อันไหนเป็นประโยชน์ก็รับมาปฏิบัติครับ”

 

“ทิดสมปอง” ขอก้าวข้ามดราม่า  เปิดใจเล่าชีวิตหลังสึกกับโลกมายา

 

logoline