svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ แต่งตั้ง “ทาคาชิ ฮาตะ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

ถึงเวลาผลัดใบ! ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ “ทาคาชิ ฮาตะ” สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ก้าวสู่ปีที่ 65 ของบริษัทที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย

     กลุ่มตรีเพชร โดยบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถอีซูซุในประเทศไทย และรถอีซูซุขนาดเล็กในประเทศลาวและกัมพูชา รวมทั้งการให้บริการหลังการขายและอะไหล่ ประกาศแต่งตั้ง มร.ทาคาชิ  ฮาตะ (Mr. Takashi Hata) ผู้บริหารที่มีประสบการณ์อันหลากหลายด้านธุรกิจยานยนต์ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ต่อจาก มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ (Mr. Toshiaki Maekawa) โดยกรรมการผู้จัดการคนใหม่จะรับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 65 เป็นต้นไป

 

     โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตั้งแต่เดือน มี.ค. 59 ถึงเดือน ม.ค. 65 ครบวาระการทำงานในประเทศไทยและได้เดินทางกลับไปรับตำแหน่งใหม่ที่บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นแล้ว
     

มร.ทาคาชิ  ฮาตะ (Mr. Takashi Hata)
 

     โดยตลอด 6 ปีที่ผ่านมามีผลงานดีเด่นรวมทั้งได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มากมายให้กับกลุ่มอีซูซุและกลุ่มตรีเพชร โดยเฉพาะงานฉลอง 60 ปีทองของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น พร้อมการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ครบทุกประเภทในปีเดียวกัน  

 

     นอกจากนี้ยังสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่กับการเปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่หมด “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก!” (The “All-New Isuzu D-Max…Infinite Potential!”) ที่สร้างยอดขายอย่างท่วมท้น สวนกระแสตลาดรถยนต์หดตัว เนื่องจากเศรษฐกิจถดถอย ทำให้อีซูซุครองส่วนแบ่งตลาดรถปิกอัพอันดับ 1 อย่างมั่นคง พร้อมทั้งประกาศความสำเร็จ ด้วยยอดจำหน่ายรถอีซูซุทุกรุ่นในประเทศไทย มากกว่า 4 ล้านคัน

 

     รวมทั้งให้ความสำคัญด้านการบริหารข้อมูลและการตลาดดิจิทัล เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า ผู้จำหน่าย และกลุ่มตรีเพชร ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นการบริหารที่มีวิสัยทัศน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่การตลาดแบบออนไลน์ซึ่งอีซูซุได้เริ่มต้นมาก่อนเป็นระยะเวลานาน สามารถเข้าทดแทนได้อย่างทันท่วงทีเมื่อการขายแบบออฟไลน์มีข้อจำกัด ส่งผลให้อีซูซุยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องสวนกระแสการหดตัวของตลาดรถยนต์โดยรวม 

 

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ (Mr. Toshiaki Maekawa)
 

     สำหรับ มร. ทาคาชิ  ฮาตะ กรรมการผู้จัดการคนใหม่  เริ่มทำงานที่บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น บริษัทแม่ของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ตั้งแต่เดือน เม.ย. 34 หลังจากสำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยวาเซดะ กรุงโตเกียวแล้ว โดยมีประสบการณ์ในการทำงานทั้งในประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย และประเทศไทย โดยเมื่อ ส.ค. 63 : ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด และในเดือน ธ.ค. 64 : เป็นกรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ก่อนจะรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในเดือน ก.พ. 65

 

     ซึ่งประสบการณ์ที่หลากหลายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติภารกิจสำคัญนี้ของ มร.ทาคาชิ  ฮาตะ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และผู้นำของกลุ่มตรีเพชรทั้งหมดที่จะสืบทอดภารกิจต่อจาก มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ เพื่อทำให้ธุรกิจของกลุ่มตรีเพชรทั้งหมดเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องและก้าวสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นับจากปี 65 นี้ ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 65 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

 

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ แต่งตั้ง “ทาคาชิ  ฮาตะ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่