svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เปิ้ล นาคร" ทุ่ม 100 ล้าน ทำธุรกิจ ซัด!ทุกอย่างแพงไปหมด ขอแบกภาระรับไว้เอง

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่าสวนกระแสโควิดเลยทีเดียวสำหรับ เปิ้ล นาคร และจูน กษมา ภรรยา ที่ล่าสุดทุ่มลงทุนกว่า 100 ล้านบาทร่วมทุนกับเกาหลี พร้อมซัดแรง!!ยุคนี้ของแพงทุกอย่างยอมแบกรับภาระแทนลูกค้าเอง

ล่าสุด เปิ้ล นาคร ศิลาชัย และจูน กษมา ภรรยา   ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังเซ็นสัญญา MOU กับรองประธานหอการค้าเกาหลี ที่ไบเทค บางนา พร้อมเผยถึงเหตุที่กล้าทุ่มเงิน 100 ล้านบาทสวนกระแสโควิด ซึ่งร่วมทุนกับบริษัทจากเกาหลีใต้ทำธุรกิจ  นำเข้าสินค้าแท้ส่งตรงจากประเทศเกาหลีมาขายในเมืองไทย โดยเน้นขายยกแพ็คให้เหล่าแม่ค้า CF ไปขายต่อ เป็นการสร้างรายได้ให้กับคนอื่นต่อไป พร้อมขยายธุรกิจร้านอาหาร “Sail to the Moon by Nakorn” Seafood Good Noodle เพิ่มอีก 2-3 สาขาในปีนี้ แม้ราคาของทุกอย่างจะแพงขึ้น แต่ขอแบกรับภาระแทนลูกค้าเอง

 

 

"เปิ้ล นาคร" ทุ่ม 100 ล้าน ทำธุรกิจ ซัด!ทุกอย่างแพงไปหมด ขอแบกภาระรับไว้เอง

 

 

ทำไมกล้าลงทุนในขณะเศรษฐกิจบ้านเราสั่นคลอน? 

เปิ้ล : “คือ ณ ตอนนี้ผมเชื่อว่ามันไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้แล้ว ถ้าเรารอจนกว่าแผลจะหายดี มันไม่ได้ มันอีกนาน เราให้กำลังใจคนไทยทุกคนเลยมาเชื่อพร้อมกันเถอะครับว่าชีวิตเรากำลังจะดีขึ้น เศรษฐกิจเราถึงแม้มันจะดีขึ้น หืม พูดแบบนี้ได้ยังไงวะ กูลำบาก แต่ทุกคนช่วยกันทำมาหากินแล้วไม่ยอมแพ้มัน ผมเชื่อว่าขายคนละเล็กละน้อยทำมาค้าขายมันก็ได้บาทสองบาทสิบบาทร้อยบาทยังไงมันก็ต้องได้ ถ้าเราไม่ยอมแพ้มัน เราอย่าไปคิดว่าฉันแย่ ฉันจะตายแล้ว ปล่อยตัวเองให้จมน้ำตาย ไม่ได้ ทุกคนเชื่อเถอะขยับเท้าได้ขยับเท้า ว่ายได้ว่าย แล้วเราจะไม่จมน้ำตายไปตามความกลัว เพราะฉะนั้นเราอย่ากลัว”

 

 

ทุบกระปุกใบสุดท้ายจริงไหม? 

เปิ้ล : “ใบสุดท้ายไหม ก็บอกตรงๆ ว่าค่าเทอมสี่ออทั้งนั้น (หัวเราะ) จริงๆ เป็นการลงทุน เรามีการลงทุนอยู่ในหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร เร็วๆ นี้จะมีการลงทุนเปิดร้านอาหารเพิ่มอีก 2-3 ร้านอาหารในปีนี้ต้องเปิดเพิ่มขึ้นมาอีก นั่นก็คืออีกธุรกิจหนึ่ง และธุรกิจนี้ของแม่จูนเขา”

 

 

"เปิ้ล นาคร" ทุ่ม 100 ล้าน ทำธุรกิจ ซัด!ทุกอย่างแพงไปหมด ขอแบกภาระรับไว้เอง

 

 

โปรเจ็กต์ร้านอาหารที่กำลังจะเกิดขึ้น?

 จูน : “ร้านที่เราทำอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าไปขยาย ราชพฤกษ์ บางนา ให้ได้ทานกันทั่วๆ เพราะว่าตอนนี้เรามีแค่ 2 สาขา”

เปิ้ล : “โปรเจ็กต์ร้านอาหารเดิมทีเราก็ไม่ได้คิดว่าจะทำมาใหญ่โต เหมือนเป็นครัวของบ้านเราเอาไว้ต้อนรับเพื่อนๆ แต่พอมันเกิดโควิด ไอ้โควิดนี่แหละที่มันมาถีบเราลงน้ำ มันถีบเราลงน้ำทำให้เราต้องตะกาย ต้องว่ายน้ำเอาตัวรอด จะเอาตัวรอดให้ได้ยังไง หนึ่งสาขาตายแน่ ก็เลยเปิดอีกสาขาก็ค่อยยังชั่ว มันก็มีเงินมาเลี้ยงลูกน้องมากขึ้น เราก็มานั่งคิดตัวเลขมันได้ เพราะฉะนั้นมันก็เลยเกิดโปรเจ็กต์ว่า อาชีพร้านอาหารนี่แหละจะเป็นอีกอาชีพหลักของครอบครัวเรา เราจะทำจนวันตาย เพราะฉะนั้นก็เลยเกิดไอเดียที่จะเปิดร้านอาหารเพิ่มขึ้นมาอีก ในปีนี้ทั้งหมดน่าจะได้ 5 ร้านอาหารด้วยกัน เพราะตอนนี้เรามีอยู่สองแล้ว”

 

"เปิ้ล นาคร" ทุ่ม 100 ล้าน ทำธุรกิจ ซัด!ทุกอย่างแพงไปหมด ขอแบกภาระรับไว้เอง

 

 

แสดงว่าหมูแพงทำอะไรเราไม่ได้เลย? 

จูน : “ทำ ทำมากๆ เลยค่ะ จริงๆ เราเปิดร้านอาหารมาเกือบ 15 ปี เราก็ถนัดงั้นเราก็ทำสิ่งที่เราถนัดต่อไปดีกว่า ส่วนหมูแพงใช่ไหม กระทบค่ะก็เลยมานั่งคิดว่าไม่รู้จะตีโพยตีพายไปทำไม ลุยไปข้างหน้าดีกว่า
ก็รับภาระเอาไว้ นโยบายของเราแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตั้งแต่ร้านเปิดเราก็ไม่เคยเอาอะไรไปลงให้กับลูกค้าหรือว่าลงกับพนักงาน เราก็ได้แค่บ่นแล้วแค่ถอนหายใจแต่ทำยังไงได้ เราก็ต้องรับภาระตรงนี้ไป ในเมื่อลูกค้าไม่ได้มาเกี่ยวอะไรอยู่แล้ว ลูกค้าก็อยากมาทานร้านจูน จูนขายราคาเดิมเท่าเดิมปริมาณเท่าเดิม ไม่เคยขึ้นแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ ก็เอาเงินค่าเทอมลูกซื้อหมูไป

 

 

คาดว่าจะต้องแบกรับไปอีกนานแค่ไหนถึงจะกลับมาปกติ เราจะยังไหวอยู่ไหม?

 เปิ้ล : “ถามว่าจะแบกรับการขึ้นราคาไปอีกนานแค่ไหน อันนี้เราไม่ทราบจริงๆ ว่ามันจะไปถึงไหน ใครทราบช่วยบอกด้วยแล้วกัน เราจะได้กำหนดได้ ไม่ๆ อันนี้พูดตรงๆ ถ้ารู้ว่าขึ้นถึงเดือนนี้พอแล้วเดี๋ยวจะลง บอกด้วย กูจะได้รู้ แต่ถ้าไม่บอกเลยไปเรื่อยๆ เปิ้ลใจเย็นๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้นะ อันนี้ก็ไม่ไหวนะ”

 

"เปิ้ล นาคร" ทุ่ม 100 ล้าน ทำธุรกิจ ซัด!ทุกอย่างแพงไปหมด ขอแบกภาระรับไว้เอง

 

 

logoline