svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" เหลืออีก 10 วัน จีนยืนยันพร้อมแล้วทุกด้าน 

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ใกล้เริ่มแล้ว สี จิ้น ผิง ผู้นำจีน ยืนยันกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในการพบกันครั้งล่าสุด จีนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยที่สุด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ก่อนที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ยืนยันกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในการพบกันครั้งล่าสุด ว่า จีน มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านแล้ว โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิด-19 จะดำเนินการอย่างเข้มงวด และรัดกุม เพื่อให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วโลกทุกคน ปลอดภัยที่สุด ขณะที่ โธมัส บาค บอกกับผู้นำจีนว่า ประทับใจในการต้อนรับของประชาชนชาวจีน จากทุกสาขาอาชีพ ที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นอย่างมาก 


ในการพบกันครั้งนี้ ผู้นำทั้ง 2 คน ยังได้มีการย้ำเตือนร่วมกันด้วยว่า เมื่อถึงเวลาแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็เตรียมเข้าสู่ช่วงเวลาของการสงบศึก ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ได้รับการรับรองจากองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 193 ชาติ ด้วย 


สำหรับ ธรรมเนียมการสงบศึกช่วงโอลิมปิก มีจุดประสงค์หลักในการยุติความขัดแย้งทุกรูปแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาทั่วโลก สามารถเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ได้อย่างปลอดภัย และเป็นการตอกย้ำความสำคัญของค่านิยมโอลิมปิก ในการสร้างสันติภาพ ความสามัคคี และการเคารพซึ่งกันและกัน โดยช่วงเวลาสงบศึกครั้งนี้ จะเริ่มบังคับใช้ 7 วัน ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว และไปสิ้นสุดช่วงหลังพิธีปิดการแข่งขัน 7 วัน

โอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" เหลืออีก 10 วัน จีนยืนยันพร้อมแล้วทุกด้าน 

logoline