svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เศร้า!แฟนบอลแย่งดูเกมแคเมอรูน-คอโมรอส ดับแล้วอย่างน้อย 6 ราย

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกาต้องพบเรื่องเศร้า เมื่อมีแฟนบอลอย่างน้อย 6 รายเสียชีวิตระหว่างเหตุวุ่นวายแย่งกันเข้าสนาม ในเกมที่เจ้าภาพ แคเมอรูน พบกับ คอโมรอส

โดยก่อนเกมที่สนาม โอเลมเบ สเตเดี้ยม เมืองยาอุนเด้ แฟนบอลได้แย่งกันเข้าสนามแข่งขันอย่างอลหม่านทันทีที่ประตูถูกเปิดกระทั่งมีหลายรายล้มลงและถูกเหยียบซ้ำจนหมดสติ จากนั้นมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกราว 40 คนซี่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย โดยผู้ที่มีอาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมสซาสซี่ เซนเตอร์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัว


อย่างไรก็ตาม การแข่งขันระหว่างเจ้าภาพ แคเมอรูน พบกับ คอโมรอส ยังดำเนินต่อไปตามกำหนดเดิม ก่อนที่ทีมหมอผีจะเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทะลุเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


ด้านสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) แถลงว่าทราบเรื่องที่เกิดขึ้น กำลังสืบสวนและพยายามหารายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงติดต่อประสานงานกับรัฐบาลแคเมอรูนและคณะกรรมการจัดงานท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง


สำหรับสนาม โอเลมเบ สเตเดี้ยม ในเมืองยาอุนเด้ที่เกิดเหตุ มีความจุ 60,000 ที่นั่ง เป็นสนามที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับการแข่งขันครั้งนี้ โดยใช้งานตั้งแต่เกมเปิดสนาม และจะเป็นสนามในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ด้วย
 

logoline