svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีสุวรรณ" ชวนคนไทยดูภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ "เจ้าพ่อเขาใหญ่"

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ จรรยา" นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เชิญชวนคนไทยให้กำลังใจเปิดตัวภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ “เจ้าพ่อเขาใหญ่”

25 มกราคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก "ศรีสุวรรณ จรรยา" ถึงการสร้างภาพยนตร์แนวอนุรักษ์เรื่อง "เจ้าพ่อเขาใหญ่" ซึ่งน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างความตื่นเต้นและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักอนุรักษ์และประชาชนคนไทยจำนวนมาก โดยจะมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ในวันพุธที่ 26 ม.ค.65 เวลา 10.15 น. บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ฝั่ง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

 

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนคนไทย จะได้ล่วงรู้ถึงประวัติความเป็นมาของ "ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่" ที่เฝ้าปกปักรักษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของประเทศไทย

 

"ศรีสุวรรณ" ชวนคนไทยดูภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ "เจ้าพ่อเขาใหญ่"

 

ทั้งนี้ มูลเหตุของการจัดสร้างภาพยนต์เรื่องนี้ น่าจะเกิดจากแรงศรัทธาของผู้กำกับที่มีต่อ "เจ้าพ่อเขาใหญ่" เพราะเขาเป็นคนปากช่องโดยกำเนิด โดยมีความฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสสร้างภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าพ่อเขาใหญ่ ให้โลกได้รู้จัก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนับแสนนับล้านคนต่อปี ที่เข้าไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยามที่ขับรถผ่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้ที่ทำการปากทางเข้าอุทยานฯ ต้องยกมือไหว้ขอโชค ขอพรกันแทบทั้งสิ้น แต่จะมีสักกี่คนที่จะล่วงรู้ประวัติความเป็นมาของ "เจ้าพ่อเขาใหญ่" แห่งนี้

"ศรีสุวรรณ" ชวนคนไทยดูภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ "เจ้าพ่อเขาใหญ่"

เมื่อย้อนกลับไปปี พ.ศ. 2475 ตำนานของชายสูงอายุเพียง 1 คน ในภารกิจทวงคืนผืนป่าเขาใหญ่กว่า 1,300,000 ไร่ คืนให้กับประเทศนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก "นายจ่าง นิสัยสัตย์" ที่ผู้คนเรียกขานกันว่า "ปลัดจ่าง" เป็นบุคคลผู้เสียสละ ที่ถูกกล่าวขานถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ สร้างตำนานอันกล้าหาญในการปราบโจรป่านิสัยดุร้าย จนเกิดแรงศรัทธาจากทุกสารทิศ ชาวบ้านจึงได้ตั้งศาลเพียงตา "เจ้าพ่อเขาใหญ่" ให้ผู้คนได้กราบไหว้บูชา และเป็นขวัญกำลังใจให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปกปักรักษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาจวบจนทุกวันนี้

โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มกราคม 2565) ตั้งแต่ 8.00-16.00 น. ทางทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ “เจ้าพ่อเขาใหญ่” และกัลยาณมิตรจึงได้ช่วยกันจัดเตรียมงานเพื่อสร้างความเข้มขลังอลังการ ในงานพิธีไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และพี่น้องประชาชน ที่เคารพนับถือศรัทธาเจ้าพ่อเขาใหญ่ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวหนังฟอร์มยักษ์ "เจ้าพ่อเขาใหญ่" The Impossible โดยผู้กำกับภาคิณ สุขขี ผู้สร้างสารคดี WILD survival ที่ขึ้นชื่อให้กับทีวีสาธารณะของไทยอีกด้วย

"ศรีสุวรรณ" ชวนคนไทยดูภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ "เจ้าพ่อเขาใหญ่"

งานดังกล่าวประชาชน สื่อมวลชน ผู้สนใจทุกท่านสามารถเข้าร่วมพิธีไหว้เจ้าพ่อฯและร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัวภาพยนตร์ “เจ้าพ่อเขาใหญ่” โดยพร้อมกัน ส่วนพี่น้องสื่อมวลจากกรุงเทพฯ ต้องการพาหนะเดินทางไปปากช่อง มีรถตู้รับส่งบริการให้โดยติดต่อ ID Line : Pakinlife อย่าพลาดที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แนวอนุรักษ์ของไทยร่วมกัน นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

logoline