svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์หวังทีมเล่นได้ดีตลอด 90 นาที - “โค้ชแบน” เชื่อบียูดีพอคว้า3แต้มได้

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กแมตช์ไทยลีกสัปดาห์นี้ บุรีรัมย์ ปะทะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ผจก."ปราสาทสายฟ้า" หวังทีมสม่ำเสมอมากขึ้นและเล่นได้ดีตลอด 90 นาที ขณะที่ โค้ชแบน เชื่อลูกทีมมีดีพอที่จะบุกไปคว้า 3 แต้มที่บุรีรัมย์ได้

20 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 18 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้น

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง บริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

 

โดย บริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความพร้อมของทีม เราคงต้องเช็คฟิตนักเตะทุกคนที่เล่นเมื่อวาน เรามีเวลาอีก 2-3 วัน คงต้องเตรียมร่างกายให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็ต้องฟื้นฟูร่างกายพวกเขาก่อนครับ”

บุรีรัมย์หวังทีมเล่นได้ดีตลอด 90 นาที - “โค้ชแบน” เชื่อบียูดีพอคว้า3แต้มได้ “ข้อบกพร่องของเราตอนนี้คือ เรารักษาคลีนชีตไม่ได้ครับ 2 เกมหลังเราเสียประตูนัดละลูก และเราก็เล่นดีไม่ได้ตลอดทั้งเกม บางเกมครึ่งแรกดีครึ่งหลังไม่ดี บางเกมดีครึ่งหลังไม่ดีครึ่งแรกครับ เราต้องปรับให้เล่นได้สม่ำเสมอตลอด 90 นาทีครับ”

 

“ไม่ว่าเราจะเจอแบงค็อก หรือเจอใครก็ตาม เราก็มีความกดดันกับทุกเกม เพราะเป้าหมายเราคือการ 3 คะแนน เราก็ต้องเตรียมทีมที่ดีที่สุด เช็คสภาพร่างกายของนักเตะวันต่อวัน และเอาทีมสมบูรณ์ที่สุดลงสนามกับบียูครับ เพราะเราต้องการ 3 คะแนน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีมด้วย”

 

“กับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เรายังไม่ได้มองถึงมันตอนนี้ เพราะมันยังอีกหลายเดือนครับ แต่เรามั่นใจว่าทีมเรามีศักยภาพ และจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเราก็เชื่อว่าเราจะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้”

“อาการบาดเจ็บของเช็ค (สุภโชค สารชาติ) มีมาตั้งแต่ทีมชาติครับ แต่เราก็หวังว่าเกมนัดนี้ เขาจะพร้อมลงสนามให้เราได้ ส่วนกระแสกับคอนซาโดเล ซัปโปโร เราก็ยังไม่ได้คุยกับเขา และยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอจากคอนซาโดเล ซัปโปโร มาถึงเราครับ มันเป็นเรื่องขอบอนาคต ถ้ามีการเจรจาขึ้นมา เราต้องว่ากันอีกทีครับ”

 

“กับตัวซูลากา เราคงต้องเช็คความฟิตเขาก่อนหลังเกมเมื่อวานก่อน เราจะเอาคนที่ฟิตที่สุดลงสนาม ตอนนี้กองหลังเรายังทำงานได้ดี อาจมีเรื่องของความผิดพลาดส่วนตัวบ้าง แต่มันเกิดได้ในเกมฟุตบอล เพราะฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความผิดพลาดอยู่แล้ว ใครพลาดน้อยสุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไปครับ แต่เราก็ต้องแก้ไขเรื่องความมั่นใจอีก รวมถึงฝึกซ้อม และให้โค้ชวิเคราะห์ด้วยว่าเราจะเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไรครับ”

 

“อยากเชิญแฟนบอลบุรีรัมย์ GU12 ทุกคน เข้ามาเชียร์เราที่ช้าง อารีน่า วันอาทิตย์นี้ เวลาทุ่มตรง ครับ เราหวังว่าเราจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้ในเกมนี้ครับ”

บุรีรัมย์หวังทีมเล่นได้ดีตลอด 90 นาที - “โค้ชแบน” เชื่อบียูดีพอคว้า3แต้มได้

ส่วนทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราต้องเช็คสภาพร่างกายนักเตะจากเกมเมื่อวานก่อนครับ นักเตะที่เจ็บก็ต้องดูว่าเขาหายดีแล้วหรือยัง ตอนนี้เราก็เสียสมดุลด้านคุณภาพในการเล่นเหมือนกัน เพราะการขาดผู้เล่นตัวหลักทำให้เราเล่นได้ไม่ดีเหมือนเดิม ส่วนเกมนี้เราก็จะเตรียมพร้อมเรื่องสภาพความฟิตให้พร้อม เราจะส่งคนที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนามครับ ส่วน เฮแบร์ตี้ เราก็ต้องดูความฟิตของเขาเช่นกันครับ”

“เราพยายามสร้างความมั่นใจให้นักเตะ เราอาจเสียความมั่นใจจากการแพ้สุพรรณบุรี ซึ่งมันถือเป็นอุบัติเหตุฟุตบอล แต่พอหลังปิดเลก เราก็มีปัญหาเรื่องการเตรียมทีม นักเตะเราเจ็บเยอะ บางคนก็ไปติดทีมชาติ เราก็เจอสภาพนักเตะที่ไม่สมบูรณ์ เราจึงต้องส่งตัวสำรองลงไปเล่นบ้าง ทำให้คุณภาพของเกมก็หายไปบ้าง นักเตะยังทดแทนกันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการมาเยือนนัดนี้ เราต้องการไปเป็นผู้ชนะ หากเราชนะได้เราก็จะเป็นจ่าฝูง ซึ่งมันสร้างความมั่นใจให้นักเตะได้ครับ”

 

“เราเป็นทีมลุ้นแชมป์ทั้งคู่ แต่เกมแรกเราชนะเขามา เราเคยมีสถิติไม่ชนะเขาตลอด 7-8 ปี แต่เราก็ปลดล็อคชนะได้ เกมนี้ก็เช่นกัน เราอาจไม่เคยชนะบุรีรัมย์ในเกมเยือน เราก็อาจจะชนะได้ในครั้งนี้ได้ หากเราเตรียมตัวให้พร้อม และมีความสมบูรณ์ของตัวผู้เล่น เราก็มีโอกาสชนะพวกเขาได้ แม้การไปเยือนพวกเขาไม่ง่ายก็ตาม”

 

“ผมว่าการเป็นแชมป์มันต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง โค้ชไทยตอนนี้มีองก์ความรู้ในการทำทีมแล้ว ทั้งรายละเอียดการเล่น แท็คติก การฝึกซ้อม แต่มันเป็นเรื่องของการยอมรับมากกว่า ว่าจะทำไงให้พวกเขาเชื่อเหมือนทำงานกับโค้ชต่างชาติ หรือหากนักบอลเปลี่ยนทัศนคติมาเล่นบอลในแบบที่มีวินัย มีระบบมากขึ้น ผมว่าโค้ชไทยก็ทำได้เหมือนทั่วโลก แต่บางทีโค้ชไทยอาจมีเรื่องของบารมีบ้าง ที่จะมีผลต่อการโน้มน้าวให้นักเตะทำตามแผน รวมถึงคุณภาพของผู้เล่นในแต่ละทีมอีก ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำทีมด้วย แต่ผมเชื่อว่าโค้ชไทยพัฒนาไปเยอะ และมีความสามารถกันหลายๆ คนครับ”

 

“เราต้องเช็คสภาพความพร้อมของทีมเป็นหลัก ว่าตัวหลักจะกลับมาพร้อมลงสนามเกมนี้ได้ไหม คงต้องดูกันถึงวันสุดท้าย เพราะเรื่องของอาการบาดเจ็บมันต้องใช้เวลา และเราต้องประเมินสถานการณ์ในวันสุดท้ายก่อนเกมเริ่มอีกทีครับ ว่าบรรดาตัวหลักจะกลับมาพร้อมลงสนามได้ไหม และจะจัดการกับการวางแท็คติกได้อย่างไร”

 

“ตั้งแต่เปิดเลก 2 แฟนบอลอาจไม่มีความสุขกับผลการแข่งนัก แต่เกมนี้น่าจะสนุก และเราหวังว่าเราจะทำให้แฟนบอลมีความสุขจากการเก็บ 3 คะแนนให้ได้ครับ”

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 18 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565

  • 17.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565

  • 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
logoline