svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา!! พบเด็กชายชื่อสกุลเหมือน “สมัคร สุนทรเวช” เป๊ะ

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แปลกแต่จริง พบเด็กชายชื่อสกุลเหมือนนายสมัคร สุนทรเวช ขณะที่แม่เด็กชายยังชื่อสกุลเหมือนมารดาอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

     สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล หลังพบเด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อายุ 11 ปี ชื่อสกุลเหมือนกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 25 ขณะเดียวกันแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว ยังชื่อ นางอำพัน สุนทรเวช ซึ่งเหมือนกับชื่อสกุลของมารดาอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

     จากการลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ คุณครูกำลังขานชื่อสกุลของนักเรียนชาย เลขที่ 23 คือ เด็กชายสมัคร สุนทรเวช และมีเสียงขานรับ “มาครับ” และนั่งอยู่แถวหน้าสุดของห้องเรียน บริเวณด้านซ้ายของเสื้อนักเรียนปักชื่อ-สกุล “สมัคร สุนทรเวช”  โดยมีชื่อเล่น ป๋า หรือ ป๋าหมัก

ฮือฮา!! พบเด็กชายชื่อสกุลเหมือน “สมัคร สุนทรเวช” เป๊ะ

     นายอุเทน แก้วทิ ผอ.โรงเรียนด่านแม่คำมัน เล่าว่า เด็กชายสมัคร ย้ายมาจาก จ.สมุทรสาคร เข้าเรียน ป.4 ช่วงภาคเรียนที่ 2 ทั้งตนและคณะครู ยอมรับแปลกใจเมื่อเห็นชื่อสกุล เมื่อตรวจเอกสารทั้งใบเกิด บัตรประจำตัวประชาชน และสอบถามผู้ปกครอง ยืนยันว่าชื่อ-สกุล จริง ในส่วนของนักเรียนไม่ได้มีการล้อ เนื่องจากเด็กๆ ไม่รู้จักนายสมัคร สุนทรเวช เนื่องจากท่านเสียชีวิตไปแล้ว

ฮือฮา!! พบเด็กชายชื่อสกุลเหมือน “สมัคร สุนทรเวช” เป๊ะ

     นางอำพัน สุนทรเวช มารดาเด็กชาย เล่าว่า ที่มาของนามสกุล “สุนทรเวช” ใช้มาตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ตระกูลเป็นคนจีนแต้จิ๋ว แต่ไม่เคยถามว่า เหตุใดนามสกุลจึงคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้คุณพ่อของตนชื่นชอบติดตามข่าวสารด้านการเมือง ตั้งชื่อตนคล้ายกับชื่อมารดาของอดีตนายกรัฐมนตรี และช่วงที่หลานชายเกิด ท่านนายกฯสมัคร ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความชื่นชอบจึงตั้งชื่อหลานว่า ดช.สมัคร สุนทรเวช และชื่อเล่นเรียก ป๋า เผื่ออนาคต จะได้เป็น “ป๋าหมัก” เหมือนท่านสมัคร สุนทรเวช

ฮือฮา!! พบเด็กชายชื่อสกุลเหมือน “สมัคร สุนทรเวช” เป๊ะ

     “ทุกครั้งที่น้องไปรับบริการหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ไม่กล้าที่จะขานชื่อ-สกุล เพราะ ไม่มั่นใจ และมักมีคนถามตลอดเวลาว่าชื่อและนามสกุลนี้จริงๆใช่ไหม คุณแม่ต้องยืนยันด้วยบัตรประจำตัวประชาชน ลูกชายดื้อตามประสาเด็ก แต่ชอบร้องเพลง ชอบด้านไหนก็พร้อมสนับสนุน”

     ดช.สมุทร เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกอัดอัด รู้ว่าชื่อ-สกุล เหมือนกับอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง คุณพ่อเล่าประวัติท่านให้ฟัง ท่านเป็นคนเก่ง ส่วนอนาคตไม่อยากเป็นนักการเมือง แต่ยังไม่ได้คิดว่าอยากเป็นอะไร

 

logoline