svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" ลั่นพาชบาแก้วลุยบอลโลกสมัย3, "หมิว" ขอคว้าชัยประเดิมนัดแรก

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ช "ชบาแก้ว" ลั่นขอพาทีมลุยบอลโลกสมัย 3 ขณะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม ประกาศขอประเดิมทัวร์นาเม้นท์ด้วยการคว้าชัยชนะให้ได้

19 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ห้องประชุมภายในสนาม ดีวาย พาทิล เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์


โดยทีมชาติไทยส่ง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  พร้อมด้วย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม ร่วมงานแถลงข่าว

"มิโยะ" ลั่นพาชบาแก้วลุยบอลโลกสมัย3,  "หมิว" ขอคว้าชัยประเดิมนัดแรก
มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาค่อนข้างนาน ผู้เล่นสามารถแทนกันได้ทุกคน ดังนั้นเราจะวางแผนผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละเกม”


“เรารู้ว่าเกมแรกเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรามาก ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างที่เราสามารถจะทำได้ และหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการในเกมแรก”


“ผู้เล่นของเราในชุดนี้หลายคนเคยเล่นในฟุตบอลโลกมาแล้ว และนั่นก็ช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับการทำการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของเรามีอย่างเดียวคือ การไปฟุตบอลโลกให้ได้”

"มิโยะ" ลั่นพาชบาแก้วลุยบอลโลกสมัย3,  "หมิว" ขอคว้าชัยประเดิมนัดแรก ด้าน ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “การเตรียมตัวในครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายว่าจะผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ให้ได้ค่ะ”


“ที่ผ่านมา พวกเราได้ศึกษาเกมของทีมชาติฟิลิปปินส์มาพอสมควร และได้นำข้อผิดพลาดของทีมเราเอง มาปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด ในเก็บเเรกเราจะคว้าชัยชนะให้ได้”


“ถ้าในเกมแรกเราสามารถเก็บชัยชนะได้ ก็จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมมากขึ้น และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปมากขึ้นค่ะ”

 

“รอบแรกเรามีการแข่งขันทั้งหมด 3 นัด ทุกนัดสำคัญหมด มองเกมต่อเกม เป้าหมายหลักคือ 2 นัดแรก ต้องชนะเท่านั้น เหลือ 1 นัดกับออสเตรเลีย ถ้าเสมอเขาได้ ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จ และถ้าหากชนะได้ถือว่าเป็นกำไรค่ะ”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน
 

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

"มิโยะ" ลั่นพาชบาแก้วลุยบอลโลกสมัย3,  "หมิว" ขอคว้าชัยประเดิมนัดแรก

logoline