svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ฟัน "ดำรงค์ พิเดช" ปมเบิกเงินขน "จนท.อุทยานฯ" ร่วมม็อบเสื้อแดง

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป.ป.ช." มีมติชี้มูลความผิด "ดำรงค์ พิเดช" สมัยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กรณีเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ใช้ขนเจ้าหน้าที่ร่วมม็อบเสื้อแดงปี 2555

วันนี้ (19 ม.ค.) มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยกับนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กับพวก กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามมาตรา 157

โดยครั้งนั้นนายดำรงค์​ ถูกกล่าวหาว่าอนุมัติค่าใช้จ่ายโครงการฝึกอบรมจริยธรรม สำหรับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติจำนวน 2,500 คน เมื่อวันที่ 7-16 มิ.ย.2555 ที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี และมีการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารและจัดการสัตว์ป่า ที่สวนสัตว์ดุสิต

 

ซึ่งช่วงเวลานั้น มีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยปรากฎภาพหลักฐาน เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 มิ.ย.2555 ว่า มีกลุ่มบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน เดินทางไปที่สวนสัตว์ดุสิต พักค้างที่อาคารจอดรถ และได้รับเสื้อแดงคนละ 1 ตัว ทำให้ถูกมองว่า การเบิกจ่ายเงินงบประมาณของรัฐ ถูกนำไปใช้ในการชุมนุม

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป

logoline