svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ฟัน "ดำรงค์ พิเดช" ปมเบิกเงินขน "จนท.อุทยานฯ" ร่วมม็อบเสื้อแดง

"ป.ป.ช." มีมติชี้มูลความผิด "ดำรงค์ พิเดช" สมัยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กรณีเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ใช้ขนเจ้าหน้าที่ร่วมม็อบเสื้อแดงปี 2555

วันนี้ (19 ม.ค.) มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยกับนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กับพวก กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามมาตรา 157

โดยครั้งนั้นนายดำรงค์​ ถูกกล่าวหาว่าอนุมัติค่าใช้จ่ายโครงการฝึกอบรมจริยธรรม สำหรับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติจำนวน 2,500 คน เมื่อวันที่ 7-16 มิ.ย.2555 ที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี และมีการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารและจัดการสัตว์ป่า ที่สวนสัตว์ดุสิต

 

ซึ่งช่วงเวลานั้น มีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยปรากฎภาพหลักฐาน เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 มิ.ย.2555 ว่า มีกลุ่มบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน เดินทางไปที่สวนสัตว์ดุสิต พักค้างที่อาคารจอดรถ และได้รับเสื้อแดงคนละ 1 ตัว ทำให้ถูกมองว่า การเบิกจ่ายเงินงบประมาณของรัฐ ถูกนำไปใช้ในการชุมนุม

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป