svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รุมสาปเจ้าอาวาส ลวงเหยื่อเข้ากุฏิอนาจาร-ถ่ายคลิป

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บวชมา 19 พรรษา ยังคิดไม่ได้ ! เจ้าอาวาสวัดดัง จ.ร้อยเอ็ด ล่อลวงเหยื่อ 3 ขวบ เข้ากุฏิ หลวงพ่อมีขนมให้ ก่อนอนาจาร ถ่ายภาพ-คลิปเก็บไว้ดู ตำรวจค้นโทรศัพท์เจอหลักฐานเพียบ จับสึกแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

วันที่ 19 ม.ค. 2565 พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยกำลังฝ่ายสืบสวนภาค 4 ฝ่ายสืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด และฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ด นำหมายจับศาลจ.มหาสารคาม ที่ จ.6/2565 ลงวันที่ 17 มกราคม 65 เข้าจับกุมพระ อธิการถนอม ครุธมโม อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.นาโพธิ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ในข้อหา “ปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร” ข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” และข้อหา “นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลนั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” พร้อมหลักฐานรูปภาพและคลิปอนาจารเด็กในโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมีพฤติการณ์ชอบหลอกเด็กหญิงมาทำอนาจารในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนจนทราบว่ามีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงพี่น้องอายุ 3 ขวบ และ 8 ขวบ โดยเจ้าอาวาสจะทำทีให้ขนมและหลอกล่อเด็กเข้าไปในกุฏิ จากนั้นจะบอกให้เด็กถอดกางเกงออก และกระทำอนาจาร โดยถ่ายรูปและคลิปเก็บเอาไว้

จากการสอบสวนเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวให้การว่า ตนบวชมาแล้ว 19 พรรษา และให้การยอมรับว่าได้ถ่ายภาพ และทำอนาจารเด็กหญิงจริง ทำมาหลายครั้งแล้ว โดยจะใช้ขนมและเงินล่อเด็กให้เข้ามาหาที่กุฏิ จากนั้นจะให้เด็กถอดกางเกงออกแล้วกระทำอนาจารโดยไม่ได้ข่มขืนแต่อย่างใด หลังจากทำเสร็จก็จะเอาเงินและขนมให้ 

เบื้องต้นได้นำพระองค์ดังกล่าวไปทำการสึกก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline