svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ชบาแก้ว” ลงซ้อมครั้งแรก​ "แนนซี่" ลั่นขอลุยสุดชีวิตเพื่อบอลโลกครั้งที่​ 3

18 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งแรกหลังเดินทางถึงอินเดีย เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย "แนนซี่" ลั่นขอลุยเต็มที่เพื่อคว้าตั๋วบอลโลกสมัย 3

18 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Yashvant Rao Chavan Ground มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทัพชบาแก้ว​ ลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรก หลังเดินทางมาถึงประเทศอินเดีย เมื่อวานนี้

 

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยสภาพอากาศตอนนี้ อยู่ที่ประมาณ 32 องศาเซลเซียส โดยการฝึกซ้อมเน้นการปรับตัวกับสภาพอากาศ และสภาพร่างกายหลังเดินทางเป็นหลัก

 

หลังการฝึกซ้อม สุนิสา สร้างไธสง กองหลังทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “วันนี้เราได้ซ้อมครั้งแรก​ อาจจะล้าบ้างจากการเดินทางแต่ยังมีเวลาปรับตัว​ เชื่อว่าทุกคนพร้อมและกระหายที่จะลงสนามเพราะพวกเราซ้อมกันมาหนักมากๆ​ ค่ะ”

 

“โค้ชมิโยะ​ ชี้ให้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนในการเล่นของคู่แข่ง​ ทำให้เรารู้แนวทางที่จะเล่นกับเขายังไง เมื่อได้เจอ”

 

“เสียดายที่โควิด​ ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งทำให้เรา​ได้ปรับจูนไม่ได้เต็มร้อย แต่โค้ชก็ช่วยเสริมก็วิธีการเล่นของแต่ละตำแหน่ง ทั้งเกมส์รุก และ เกมส์ รับ เพื่อให้เราได้รู้และเข้าใจมากขึ้น”

 

“แนนตั้งใจ และ มุ่งมั่นมากค่ะ ต่อให้ใครจะบอกว่าอายุเยอะแล้ว แต่สำหรับแนนโฟกัสที่เป้าหมาย และ ศักยภาพที่ตัวเองมีสามารถช่วยทีมได้มากที่สุด ฝากแฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะ ซ้อมมาเหนื่อยขนาดนี้ต้องลุยค่ะ เพื่อผ่านเข้าไปแข่งฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ค่ะ สู้ๆค่ะ”

 

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย นัดแรกพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

“ชบาแก้ว” ลงซ้อมครั้งแรก​ "แนนซี่" ลั่นขอลุยสุดชีวิตเพื่อบอลโลกครั้งที่​ 3 “ชบาแก้ว” ลงซ้อมครั้งแรก​ "แนนซี่" ลั่นขอลุยสุดชีวิตเพื่อบอลโลกครั้งที่​ 3 “ชบาแก้ว” ลงซ้อมครั้งแรก​ "แนนซี่" ลั่นขอลุยสุดชีวิตเพื่อบอลโลกครั้งที่​ 3 “ชบาแก้ว” ลงซ้อมครั้งแรก​ "แนนซี่" ลั่นขอลุยสุดชีวิตเพื่อบอลโลกครั้งที่​ 3

logoline