svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจนจิรา" อดีตเป้าบินทีมชาติไทย เสียชีวิตแล้วจากโรคประจำตัว

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการกีฬาไทยต้องพบข่าวเศร้า "เจนจิรา ศรีสงคราม" อดีตนักยิงเป้าบินทีมชาติไทย เจ้าของ 3 เหรียญรางวัลเอเชียนเกมส์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 37 ปี จากโรคประจำตัว

โดยเพจเฟซบุ๊กของสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ศรีสงคราม และครอบครัว ประมวลโชค ในการสูญเสียบุตรสาวอันเป็นที่รัก "ณปภา ประมวลโชค" (เจนจิรา ศรีสงคราม) หรือน้องเจน พี่เจน ของพี่น้องเป้าบิน 


"เจน" เป็นอดีตนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่มีผลงานสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับประเทศไทย อาทิ เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2007, เหรียญเงินบุคคลหญิงประเภทดับเบิ้ลแทรป เอเชี่ยนเกมส์โดฮา 2006, เหรียญทองแดงบุคคลหญิงและทีมหญิงประเภทดับเบิ้ลแทรป เอเชี่ยนเกมส์กวางโจว 2010 และในมหกรรมกีฬาอื่นๆอีกมาก สมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทยขอไว้อาลัยต่อการสูญเสียนักกีฬาอันเป็นที่รักของพวกเรามา ณ ที่นี้
ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง
สมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจน” เจนจิรา ศรีสงคราม ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังต่อสู้กับอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวมาตลอด 2 ปีเต็ม โดยศพของเจนจิรา มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ไปจนถึงวันที่ 22 ม.ค. และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 23 ม.ค. นี้

 

น.ส.พิศมัย อัคนิบุตร รองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "น้องเจนล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวมา 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา"

 

"น้องเจนเลิกเล่นทีมชาติไปเมื่อปี 2562 โดยรายการสุดท้ายที่ไปแข่งขันคือ กีฬาทหารโลก เมื่อปี 2562 ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาตนก็คุยกับน้องเจน คอยให้กำลังใจอยู่ตลอด เขามีกำลังใจสู้กับโรคร้ายอย่างดี และก็มาทรุดลงช่วงก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์"

 

"ที่ผ่านมาแม้จะเจ็บป่วยแต่น้องเจนพร้อมด้วยลูกก็มาเยี่ยมเยียนน้องๆ นักยิงเป้าบินทีมชาติที่ กกท.หัวหมาก อยู่ประจำ ทุกคนในวงการเสียใจกับการจากไปก่อนวัยอันควรของน้องเจน" รองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทยฯ กล่าว

logoline