svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เบนิเตซ"เปิดใจครั้งแรกหลังถูกปลดพ้นกุนซือทอฟฟี่

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราฟา เบนิเตซ โพสต์เปิดใจครั้งแรกหลังถูก เอฟเวอร์ตัน ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ โดยชี้ว่าสาเหตุที่ทีมล้มเหลวเป็นเพราะสถานการณ์หลายอย่างไม่เป็นใจ ขณะเดียวกันวงการฟุตบอลสมัยนี้ก็ไม่สามารถรอคอยความสำเร็จได้

จากกรณีที่บอร์ดบริหาร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ เก็บได้แค่ 6 คะแนนจาก 13 นัดหลัง และล่าสุดก็เพิ่งจะพ่ายต่อ นอริช ซิตี้ 1-2 จนตกไปอยู่ในอันดับ 16 ของตาราง


ล่าสุด เบนิเตซ ได้โพสต์ข้อความเปิดใจหลังต้องอำลาตำแหน่ง โดยอธิบายว่านี่เป็นงานที่ท้าทายที่สุดในชีวิต และพยายามทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่สถานการณ์หลายๆอย่างไม่เป็นใจ ทั้งอาการบาดเจ็บของนักเตะ สถานะทางการเงินของสโมสร ฯลฯ ทำให้ไม่สามารถเดินตามแผนที่วางไว้ได้


"เรารู้ว่านี่มันไม่ใช่เรื่องง่าย และมันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ทั้งในแง่ของความรู้สึกและแง่กีฬา" เบนิเตซ กล่าวเริ่ม


"ผมรักเมืองนี้ ทั้งเมอร์ซี่ย์ไซด์และผู้คนที่นี่ ผมยอมรับความท้าทายนี้ แต่เมื่อคุณเข้ามาอยู่ในสโมสรแห่งนี้คุณย่อมรู้อยู่เต็มอกอยู่แล้วว่านี่คืองานที่ยากลำบาก ตั้งแต่วันแรก ทั้งทีมสตาฟฟ์และตัวผมทุ่มเทอย่างเต็มที่มาตลอด เราไม่ใช่แค่ต้องการแค่ผลการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังต้องการชนะใจแฟนบอลด้วย"


"อย่างไรก็ตามด้วยสถานะการเงิน และปัญหาบาดเจ็บของนักเตะทำให้หลายๆ อย่างเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ผมเชื่อว่าเราจะค่อยๆ ดีขึ้นทันทีที่นักเตะที่เจ็บอยู่เหล่านั้นหายกลับมาช่วยทีม รวมถึงมีการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่"

"น่าเศร้า ทุกวันนี้ในวงการฟุตบอลต้องการที่จะได้ผลลัพธ์ทันที และมีความอดทนน้อยลง โชคร้ายที่สถานการณ์ต่างๆ กำหนดผลลัพธ์ และมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินตามแผนงานนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณบอร์ดบริหาร, สตาฟฟ์, นักเตะ และแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนเราในช่วงเวลาแบบนี้"

 

ส่วนเรื่องตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตันนั้น ล่าสุดบริษัทรับพนันถูกกฏหมายในอังกฤษยกให้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม เป็นเต็ง 1 แม้เจ้าตัวจะเคยโดน เอฟเวอร์ตัน ไล่ออกมาแล้วเมื่อปี 2016 ก็ตาม

 

ส่วนตัวเต็งรองลงมา เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าเด็กปั้นของทีมที่เวลานี้เป็นผู้จัดการทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ตามมาด้วย ดันแคน เฟอร์กูสัน ที่รับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวอยู่ในเวลานี้

logoline