svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทอฟฟี่เรียกประชุมบอร์ดด่วน "ราฟา" รับอนาคตไม่ได้อยู่ในมือตัวเอง

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราฟา เบนิเตซ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ส่อแววโดนปลดจากตำแหน่งเร็วๆนี้ เมื่อสโมสรเรียกประชุมบอร์ดเป็นการฉุกเฉิน หลัง ทอฟฟี่ แพ้ให้กับ นอริช 1-2 ขณะที่เจ้าตัวก็ยอมรับหลังเกมว่า อนาคตการคุมทีมตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวเขา

โดยเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน พลาดท่าบุกไปแพ้ นอริช ซิตี้ 1-2 ทำให้เป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 9 จาก 12 เกมหลังสุด พร้อมกับหล่นไปรั้งอันดับ 15 ของตาราง 

 

ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้บรรดาแฟนบอลเอฟเวอร์ตันต่างชูป้ายเรียกร้องให้บอร์ดบริหารปลด "ราฟา" ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีม ก็อยู่เฉยไม่ได้สั่งเรียกประชุมบอร์ดบริหารเป็นการด่วน และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

 

ด้าน ราฟา เบนิเตซ ก็ยอมรับสภาพความพ่ายแพ้ โดยให้สัมภาษณ์ว่า "เราผิดหวังเหมือนแฟน ๆ เราต้องปรับปรุงสิ่งต่างๆ ในสนาม และ เมื่อนักเตะกลับมาซ้อม เราต้องมาแก้ไขให้ถูกต้องกันอีกที" 

"ผมเป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์เพียงพอ ผมมาที่นี่เพื่อแก้ไขปัญหาที่มาจาก 5 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ผมต้องทำตอนนี้คือ วิเคราะห์ข้อผิดพลาดที่เราทำและต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้อีกในอนาคต ส่วนที่เหลือไม่ได้อยู่ในมือของผม"

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เบนิเตซ อาจจะโดนปลดก่อนเกมที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคมนี้ โดยมีข่าวลือว่าบอร์ดบริหารแสดงความสนใจที่จะดึงตัว เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของทีม ซึ่งปัจจุบันคุม "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ อยู่ มารับงานแทน หรืออาจดัน "บิ๊กดั๊งค์" ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้ช่วยของ เบนิเตซ ขึ้นมาเป็นนายใหญ่แบบเต็มตัว

logoline