svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำขายแทบไม่ทัน! ร้านจระเข้หันรับอานิสงส์หมูแพง

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - ร้านจระเข้หัน ซึ่งจำหน่ายเนื้อจระเข้จากฟาร์ม กำลังได้รับความนิยมในยุคที่ราคาเนื้อสัตว์ ทั้งหมู ไก่ และอาหารอื่นปรับขึ้นราคา

14 มกราคม 2565  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงานว่า ที่ จ.อุดรธานี ราคาเนื้อหมู เนื้อไก่ - เป็ด - ปลา และอื่นๆ ราคาแพงขึ้น ทางเลือกที่หลายคนมองเนื้อสัตว์ที่จะบริโภคและทดแทนกันได้ราคาไม่แรง หนึ่งในเนื้อที่กำลังพูดถึงมีผู้สนใจบริโภคมานานนั่นก็คือ "เนื้อจระเข้" โดยที่ร้านอ้วนจระเข้ย่าง ถ.ถนนอัศวมิตร เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีร้านจำหน่ายเนื้อจระเข้จากฟาร์มชื่อดังจำหน่าย มีหลากหลายเมนู ตอนนี้คนแห่มาซื้อจำนวนมากขายดีจนแทบทำไม่ทันของสามีภรรยา

ทำขายแทบไม่ทัน! ร้านจระเข้หันรับอานิสงส์หมูแพง

นายนิยม รังษิโย อายุ 56 ปี ชาวกรุงเทพมหานครฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะมาเปิดร้านจระเข้ย่าง ได้ทำงานด้านเซลผลิตภัณฑ์จระเข้ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่กรุงเทพมหานคร ผูกพันกับงานด้านนี้มากว่า 25 ปี หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน จึงมาย้ายมาอุดรธานีพร้อมภรรยาเพราะมีภรรยาเป็นชาวอุดรธานี กลับมาก็เปิดร้านจระเข้ย่างเพราะทำงานเกี่ยวข้องมีความรู้มีเครือข่ายกับฟาร์มจระเข้ เปิดร้านมาได้ 1 ปีเศษ ตอนแรกมีลูกค้ามาซื้อกลับบ้านและมารับประทานที่ร้านพอสมควร แต่ตอนนี้ยอมรับว่าลูกค้าค่อนข้างเพิ่มขึ้นเยอะเพราะเนื้อหมู เนื้อไก่ มีราคาแพง

ทำขายแทบไม่ทัน! ร้านจระเข้หันรับอานิสงส์หมูแพง
 

สำหรับเนื้อจระเข้ของทางร้านสั่งมาจากฟาร์มทวีศักดิ์ เป็นฟาร์มทางภาคกลาง เพราะทำงานด้วยกันมานาน ส่วนใหญ่เป็นอาหารแช่แข็ง รวมทั้งมีจระเข้หันย่างสดๆ ขายดี โดยขายกิโลกรัมละ 100 บาท ตัวๆ หนึ่งจะมีน้ำหนักประมาณ 10 กก. นอกจากนี้ยังมีเนื้อจระเข้ จระเข้ป๊อป อุ้งเท้าจระเข้ เข้แดดเดียว เข้คางกระจก เข้เสียบไม้ รสหมาล่า พริกไทยดำ กระเพราขี้เมา จำหน่ายในราคาเพียง 70 - 100 บาท ซึ่งหากใครต้องการกินในร้านก็นั่งได้ โดยเราจะทำการปรุงอาหารให้ นอกจากนี้ยังจระเข้หันอีกด้วย แต่เมนูนี้ต้องมีการสั่งล่วงหน้า “ก่อนหน้าสถานการณ์ที่เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อสัตว์ต่างๆ จะแพงขึ้นลูกค้าพอมีมาซื้อกลับบ้าน และมารับประทานที่ร้านบ้าง ยอมรับเลยว่าแต่เมื่อกระแสเนื้อหมูแพงขึ้นคนเริ่มหันมากินเนื้อจระเข้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจเป็นเพราะเนื้อจระเข้มีราคาถูกกว่า” ทั้งนี้ลักษณะเฉพาะของเนื้อจระเข้นั้นจะมีไขมันน้อย และมีรสสัมผัสคล้ายกับเนื้อไก่ ทำให้ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าหันมารับประทานเพิ่มขึ้น 

ทำขายแทบไม่ทัน! ร้านจระเข้หันรับอานิสงส์หมูแพง

logoline