svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ร่ำไห้ เคลื่อนศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” บำเพ็ญกุศลที่สุพรรณ

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติรับศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เคลื่อนบำเพ็ยกุศลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า “ทศพล หิมพานต์” นำขบวน

วันนี้ (14 ม.ค.65) ที่ รพ.ตากสินคุณแม่อรชร สกุลนี 71 ปี พร้อมด้วย น.ส.รมิตา สกุลนี อายุ 47 ปี   ภรรยา/ ลูกสาว  ของ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"  บรมครูเพลงลูกทุ่ง เดินทางเข้ารับร่างไร้วิญญาณกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สุพรรณบุรีบ้านเกิด  โดยมีครอบครัว และและลูกๆหลานๆในวงการเพลงลูกทุ่งอาทิ "สดใส ร่มโพธิ์ทอง" เจ้าของเพลงดังน้องพร  และ "สัญญา พรนารายณ์"  เจ้าของบทเพลง"สัญญาเมื่อสายัณห์"  ร่วมไว้อาลัย  ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของบรรดาญาติและแฟนเพลง

 

ร่ำไห้ เคลื่อนศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” บำเพ็ญกุศลที่สุพรรณ

 ทั้งนี้ขบวนเคลื่อนศพไปที่วัดป่าเลไลยก์ เพื่อให้พ่อได้กราบหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี จากนั้นจะเคลื่อนต่อไปยังโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น เพื่อประกอบพิธีรดน้ำและบำเพ็ญกุศล

 

ซึ่งการเคลื่อนขบวนในวันนี้จะมีการตั้งขบวน2ช่วง ช่วงแรกจาก รพ.ตากสิน ไปวัดป่าเลไลย์  โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป๋อเต็กตึ้ง  ซึ่งคุณพ่อไวพจน์เป็นอาสามัครในมูลนิธิฯ นำจัดตั้งขบวนเดินทาง จากนั้นเมื่อไปถึงวัดป่าเลไลย์ จะมีการจัดขบวนใหม่ เป็นขบวนในนามของบรมครูเพลงลูกทุ่ง ซึ่งจะมี "ทศพล หิมพานต์""อ๊อดโฟร์เอส"  และ "เสรี  รุ่งสว่าง"  พร้อมทั้งลูกศิษย์ และแฟนเพลงๆเข้าร่วมขบวน โดยลักษณะขบวนจะเป็นการร้องรำทำเพลง แห่ไปจนถึงวัดวังนำเย็น อ.บางปลาม้า 

 

ร่ำไห้ เคลื่อนศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” บำเพ็ญกุศลที่สุพรรณ

 

 

และจะทำการตั้งศพบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรมที่บริเวณสนามหญ้า หน้าโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น โดยจะสวดเป็นเวลา 9 คืน ก่อนนำร่างไปเก็บรักษาที่หมู่บ้านคุ้มวังใต้ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อไวพจน์ เป็นเวลา 100 วัน ก่อนฌาปนกิจ โดยในวันนี้ (14 ม.ค.65) จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพ ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น.

 

ร่ำไห้ เคลื่อนศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” บำเพ็ญกุศลที่สุพรรณ

 

ทางด้าน "นายสัญญา พรหมนรายณ์"  เจ้าของบทเพลง"สัญญาเมื่อสายัณห์"  เปิดเผยถึงความประทับใจกับคุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ ขณะที่ร่วมทำงานด้านจิตอาสาของมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ว่า สำหรับด้านงานอาสาสมัครนั้น อาไวพจน์ เพชรสุพรรณ จะเป็นสายอำนวยการมากกว่า เนื่องจากคุณอาอายุเยอะแล้ว แต่เวลาขาดเหลืออะไรคุณอาจะช่วยประสาน และสนับสนุนตลอด และมักจะลงพื้นที่ไปอยู่หน้างานตลอด  อาทิเครื่องบินเลาดาแอร์ ตกที่ จ.สุพรรณบุรี หรือตึกถล่มที่โคราช คุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ ก็ไปช่วยตลอด ถือเป็นการไปให้กำลังใจ และความอบอุ่นใจกับทีมงาน

logoline