svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชแบน"ลั่นแข้งเทพเน้นทุกถ้วยพร้อมจัดทัพฟูลทีม

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกลูกหนังไทยลีกสัปดาห์นี้ แบงค็อก มีคิวปะทะ สมุทรปราการ "โค้ชแบน" ลั่นเกมนี้คงไม่โรเตชั่นมากเพราะทีมเน้นทุกถ้วย ขณะที่ “โยชิดะ” บอกเขี้ยวสมุทรยังต้องจูนแผนการเล่นต่อไป

13 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 17 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ขึ้น


สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้


โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สภาพร่างกายจากเกมลีก คัพ มีผลเล็กน้อย แต่คงไม่มากครับ เรามีการหมุนเวียนนักเตะ แต่สถานการณ์ในเกมมันเปลี่ยนเพราะเรายิงประตูไม่ได้ เราเองเน้นทุกถ้วย ช่วงที่สำคัญเราก็ต้องการนักเตะที่ดีที่สุดอยู่แล้ว เราอาจจะล้าบ้าง แต่นักเตะจะกลับมาได้ครับ”


“เราต้องเช็คสภาพร่างกายนักเตะครับ ว่าพวกเขามีอาการบาดเจ็บไหม เราต้องการนักเตะที่สมบูรณ์ที่สุดในการไปเจอสมุทรปราการ ซิตี้ครับ เราได้ดูเกมของสมุทรปราการในโค้ชใหม่มาบ้าง มันเป็นสไตล์จากโค้ชญี่ปุ่นที่เป็นจุดแข่ง นักเตะใหม่ๆ ก็เข้ามาสร้างความแตกต่างได้มากขึ้นครับ”

"โค้ชแบน"ลั่นแข้งเทพเน้นทุกถ้วยพร้อมจัดทัพฟูลทีม
“เดือนนี้เรามีโปรแกรมแข่งขันถี่ แต่เราเองอยากได้แชมป์ทุกรายการ เราก็ต้องพยายามรักษาสมดุลผู้เล่นที่ดีที่สุด และสมบูรณ์ที่สุดเพื่อผลแข่งที่ดี ฉะนั้นเราคงไม่โรเตชั่นเยอะมาก เกมที่ต้องการเน้นผล เราคงหมุนเวียนแค่บางตำแหน่ง เราจะเห็นว่าหลายทีมเวลาโรเตชั่นเยอะ มักจะไม่ได้ผลแข่งที่ดี เราเองพยายามลุ้นแชมป์ เราคงหมุนเวียนแค่บางตำแหน่ง และจะส่งผู้เล่นตัวหลักลงไปคุมเกม แล้วค่อยๆ ดูไปเกมต่อเกม ว่านัดต่อไปตัวหลักเหล่านั้นจะพร้อมแค่ไหน แล้วจะโรเตชั่นใครได้บ้างเพื่อการคุมเกม”
 

“บาส (พีระพัฒน์) เองจะกลับมาได้เร็วๆ นี้ ตอนนี้เขาซ้อมได้เกือบร้อยแล้ว แต่มันยังมีเรื่องความฟิตด้วย ผมคิดว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์โดยประมาณ”


“เรื่องแนวรุก จะเห็นว่าการเตรียมทีมช่วงเบรกทีมชาติจะมีปัญหา เรามีคนเจ็บ ซ้อมได้ไม่ครบ แล้วต้องมีคนไปทีมชาติ เราก็ต้องใช้ตัวทดแทนในการซ้อมเป็นหลัก ประสิทธิภาพก็อาจไม่เท่าตัวหลัก แต่เราก็ได้เรื่องความเข้าใจเกมมาแทน นักเตะที่ยิงประตูได้ส่วนใหญ่ยังเป็นตัวต่างชาติอย่าง วานเดอร์ หรือ เฮแบร์ตี้ แต่หากพวกเขายิงไม่ได้ ก็อาจส่งผลกับทีมครับ เราก็พยายามปรับตรังนี้ เมื่อวานเราก็ส่งทีมชุด 2 ลงไปเจอลำปาง แต่เราก็เห็นว่าเด็กไทยยังมีปัญหาการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย ผมก็ไม่สามารถการันตีเรื่องการแก้ปัญหาได้เต็มร้อย แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ”


“คาร์เตอร์เอง เราพยายามสร้างแรงจูงใจให้เขา แนะนำเขา พยายามให้เขามีบทบาทกับทีมมากขึ้น ทั้งการซ้อม การพูดคุย เราพยายามสร้างความมั่นใจให้เขา เขาอยู่ในช่วงฟื้นฟูการบาดเจ็บ เกมนี้หรือเกมหน้าก็อาจได้เห็นเขาลงสนาม เชื่อว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ เรายังมั่นใจในตัวเขาอยู่”


“ผมอยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมมาเชียร์ที่สนามเยอะๆ ครับ นี่จะเป็นเกมที่สนุกอีกเกม เราจะทำผลงานให้ดี และเอา 3 คะแนนกลับมาให้ได้ครับ

"โค้ชแบน"ลั่นแข้งเทพเน้นทุกถ้วยพร้อมจัดทัพฟูลทีม

ส่วนทาง ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “เกมลีก คัพ เมื่อวาน เราใช้นักเตะที่ไม่ได้มีโอกาสเล่นในลีกลงสนามก่อน พวกเขาก็เล่นได้ดี มีฟอร์มที่ดี แต่ในเกมลีกนัดนี้เราจะใช้นักเตะที่พร้อมที่สุดของเราครับ”


“กับเกมที่เจอหนองบัว ครึ่งแรกเราทำได้ดี แต่ครึ่งหลังเรามีปัญหาในการปรับตัวช่วงเริ่มครึ่งหลัง เราคงต้องจูนเกมรับและเกมรุกให้เล่นได้แบบครึ่งแรกครับ”

“ตอนนี้เราต้องเน้นกับทุกเกม แล้วกับช่วงที่โปรแกรมแน่น เราคงต้องเน้นฟื้นฟูผู้เล่นเป็นหลัก ซึ่งอาจจะยากสักหน่อย เราก็จะคำนึงถึงสภาพร่างกายนักเตะเป็นหลักก่อนครับ”


“ญี่ปุ่นเองก็มีโควิดระบาดหนัก ซีซั่นก่อนแม้ในลีกจะเตะครบทุกเกม แต่ก็มีหลายครั้งที่ต้องเลื่อนเกมไป ก็มีปัญหาคล้ายที่ไทยครับ ครึ่งฤดูกาลแรกก็ต้องเตะแบบไม่มีคนดู หลังจากนั้นก็มีการกำหนดจำนวนคนดูเช่น 5,000 คน หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุ ก็คล้ายกับที่ไทยครับ ผมเองมาที่ไทยได้ไม่นาน ก็ไม่รู้ว่าที่นี่จะจัดได้โดยไร้ปัญหาไหม แต่ผมก็หวังว่ามันจะสำเร็จไปได้ด้วยดี”


“ที่ญี่ปุ่น ชนาธิปนั้นเล่นได้ดีมากตอนที่ผมอยู่ที่นั่น เขาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้มาก ส่วนธีราทรก็เล่นได้ดีเช่นกัน ผมเองเชื่อว่าจะมีนักเตะไปเล่นที่นู่น และทำผลงานได้ดีอีกแน่นอนครับ”


“แบงค็อกเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงตอนนี้ เราเองคงต้องเล่นด้วยแท็คติกที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ครับ”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 17 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565

  • 17.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ พิชญ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565

  • 18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬาบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.30 น.เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
logoline