svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เร่งจัดสถานที่เตรียมงานศพ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" อย่างสมเกียรติ

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เตรียมเคลื่อนศพศิลปินแห่งชาติ กลับสุพรรณบุรีช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยเชิญนักร้องเพลงแหล่ชื่อดัง "ทศพล หิมพานต์" เป็นผู้นำขบวนเคลื่อนศพ และใช้ลานสนามหญ้าโรงเรียน เป็นสถานที่จัดงานศพอย่างสมเกียรติ

วันนี้ (13 ม.ค.) บรรยากาศเตรียมจัดงานศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ศิลปินแห่งชาติ วัย 79 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตากสิน โดยจะมีการเคลื่อนศพในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ไปยัง จ.สุพรรณบุรี

 

โดยนายโทน เพชรสุพรรณ น้องชายคนเล็กของนายไวพจน์ และนายดาวน้อย ซอยบุบผาสวรรค์ ลูกบุญธรรมของผู้ตาย ได้จัดเตรียมสถานที่รับศพ รดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่งจะใช้สนามฟุตบอลของโรงเรียนวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า เป็นสถานที่รับรอง

เร่งจัดสถานที่เตรียมงานพิธีศพ "ไวพจน์" อย่างสมเกียรติ

นายโทน น้องชายคนเล็กนายไวพจน์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับลูกๆ ของพี่ชาย และพี่น้องทั้งหมด เห็นตรงกันว่า จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรมที่บริเวณสนามหญ้า หน้าโรงเรียนวังน้ำเย็น โดยจะสวดเป็นเวลา 9 คืน ก่อนนำร่างไปเก็บรักษาที่หมู่บ้านคุ้มวังใต้ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อไวพจน์ เป็นเวลา 100 วัน ก่อนฌาปนกิจ ส่วนวันพรุ่งนี้ จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพ ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น.

เร่งจัดสถานที่เตรียมงานพิธีศพ "ไวพจน์" อย่างสมเกียรติ

ขณะที่นายดาวน้อย ลูกบุญนายไวพจน์ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้จะเคลื่อนร่างพ่อไวพจน์ ออกจากโรงพยาบาลตากสิน เวลา 09.00 น.โดยจะมีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ สมกับที่เป็นศิลปินแห่งชาติ ผู้ที่สร้างคุณงามความดี สร้างชื่อเสียงให้กับสุพรรณบุรี

 

เบื้องต้นได้ปรึกษานายทศพล หิมพานต์ นักร้องเพลงแหล่ชื่อดังว่า จะนำขบวนเคลื่อนศพไปที่วัดป่าเลไลยก์ เพื่อให้พ่อได้กราบหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี จากนั้นจะเคลื่อนต่อไปยังโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น เพื่อประกอบพิธีรดน้ำและบำเพ็ญกุศล

 

“ขบวนเคลื่อนศพจะมีการเล่นดนตรี และขับร้องเพลงของพ่อไวพจน์ ตลอดเส้นทางจากวัดป่าเลไลยก์ มาถึงโรงเรียนวังน้ำเย็น โดยมีนักร้องขึ้นไปร้องเพลงอยู่บนรถ ประกอบด้วย คุณทศพล หิมพานต์ และอ๊อด โฟร์เอส”

เร่งจัดสถานที่เตรียมงานพิธีศพ "ไวพจน์" อย่างสมเกียรติ

logoline