svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกขายของออนไลน์ หนีคดีรวมกันกว่า 30 หมายจับ

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกขายของออนไลน์ หนีคดีรวมกันกว่า 30 หมายจับ รับเงินโอนเสร็จปิดเฟซบุ๊กหนี ผู้เสียหายกว่า 40 คน รวมมูลค่ากว่า 2.4 ล้าน

13 มกราคม 2565 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ผบช.สอท.) สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายพลณธี ภักดีพงศ์พานิชย์ อายุ 40 ปี และ น.ส.ธนิวรรณ ธัญวิวัฒธนากูล อายุ 28 ปี  2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่ หน้าห้องพัก รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 6 ซ.ห้วยยายมุก ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกขายของออนไลน์ หนีคดีรวมกันกว่า 30 หมายจับ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่า ถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า รวมมูลค่าความเสียหาย 2.4 ล้านบาท ตำรวจจึงได้ตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนเคยมีคดีค้างเก่า และเป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับทั่วประเทศ ก่อเหตุร่วมกัน มากกว่า 30 คดี โดยนายพลณธี มี 19 หมายจับ และ น.ส.ธนิวรรณ มี 17 หมายจับ  ตั้งแต่ปลายปี 2559 - ต้นปี 2564

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกขายของออนไลน์ หนีคดีรวมกันกว่า 30 หมายจับ

โดยล่าสุดทั้งสองใช้ Facebook ชื่อ “เพชรภูมิ” โพสขายสินค้าประเภทหม้อทอดไร้น้ำมัน และ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในเพจ “Shopping online ของใช้ราคาถูก ราคาโรงงาน” ซึ่งเมื่อผู้ซื้อโอนเงินค่าสินค้าไปก็จะปิด Facebook หลบหนี จนทำให้มีหมายจับอยู่ทั่วประเทศ โดยตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนีเข้าไปพักอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงเข้าจับกุมในที่สุด

 

เบื้องต้นทั้งสองคนยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนนำตัว นำส่ง สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกขายของออนไลน์ หนีคดีรวมกันกว่า 30 หมายจับ

 

logoline