svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยอโควิช"ส่อแววถูกส่งตัวกลับเซอร์เบียหลังถูกแฉไม่ยอมกักตัว

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซิร์บ ส่อแววถูกตัดสิทธิ์เข้าประเทศออสเตรเลียและต้องถูกส่งตัวกลับเซอร์เบีย หลังมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวติดโควิดเมื่อ 16 ธ.ค. แต่กลับไปออกงานในวันรุ่งขึ้น

จากกรณีที่ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชื่อดังชาวเซอร์เบีย ถูกปฏิเสธวีซ่า เข้าประเทศออสเตรเลีย เพราะไม่มีเอกสารยืนยันได้รับการยกเว้นของแพทย์ เนื่องจากไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นลุกลามระหว่างประเทศ โดย อเล็กซานดาร์ วูชิช ประธานาธิบดีเซอร์เบีย ให้ความเห็นว่า ยอโควิช กำลังตกเป็นเหยื่อของการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ขณะที่ สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ชี้ว่า ยอโควิช ต้องอยู่ภายใต้กฎเดียวกันกับคนอื่นโดยไม่มีข้อยกเว้น 


โดยเวลานี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย กำลังถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรม ปาร์ค โฮเทล ในเมลเบิร์น เพื่อรอฟังผลการอุทธรณ์ในวันที่ 10 ม.ค.นี้


จากนั้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 8 ม.ค. ทีมทนายของ ยอโควิช ได้ยื่นคำร้องจำนวน 35 หน้าโต้แย้งว่าทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศอย่างผิดพลาด และควรอนุญาตให้ ยอโควิช เข้าไปร่วมการแข่งขัน ออสเรตเลียน โอเพ่น ได้ โดยในเอกสารนี้มีการเปิดเผยด้วยว่า ยอโควิช เคยติดโควิดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

ล่าสุด "เดลี่เมล" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แม้เอกสารของฝ่ายกฏหมายของ ยอโควิช จะชี้แจงว่าเจ้าตัวเคยติดโควิด แต่ในทวิตเตอร์ของเขาได้มีการโพสต์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมว่า เขาเดินทางไปร่วมกิจกรรมมอบรางวัลการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่เบลเกรด รวมถึงร่วมงานเปิดตัวสแตมป์ของตัวเอง ในฐานะนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศเซอร์เบีย โดยไม่มีการสวมหน้ากากป้องกัน ซึ่งเป็นการไม่รับผิดชอบต่อสังคม และมีโอกาสสูงที่การพิจารณาคำอุทธรณ์ของ ยอโควิช ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ (10 ม.ค.) อาจถูกปัดตกไป

logoline