svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตห่วงครอบครัวที่มีเด็ก หลังเพจเส้นด้าย เผย 18 ชีวิตติดโควิดยกครัว

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตรุมห่วงครอบครัวที่มีเด็ก ปม เพจเส้นด้าย เผย 18 ชีวิตติดโควิดทั้งครอบครัว เชื้อสายพันธุ์โอมิครอนมีผลกระทบกับเด็กมากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ

     วันนี้ (8 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ควรจะเป็นวันที่เด็กไทยทุกคนได้รับความสุขสมควรแก่วัยของพวกเขา แต่ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้พรากความสุขของพวกเขาเหล่านั้นไปอย่างน่าเสียดาย 

 

     และยิ่งเป็นที่หดหู่ใจมากยิ่งขึ้น เมื่อเพจเฟซบุ๊กที่ให้ความช่วยเหลือผู้คนจำนวนมากจากความผลกระทบของโควิด-19 อย่างเพจ “เส้นด้าย” ได้เปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดถึง 18 คน รวมถึงเด็กๆ อายุ 5-8 ปีด้วย โดยระบุว่า เช้าวันเด็กปีนี้ #เส้นด้าย รับสายจากครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวใหญ่ 18 ชีวิต (ผู้ใหญ่ 13 คน เด็ก 5 คน) ในกลุ่มผู้ใหญ่ ตรวจพบเชื้อ 3 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 2 คน อีก 1 คน แยกไปกักตัว รักษาเองที่อื่น 
 

ชาวเน็ตห่วงครอบครัวที่มีเด็ก หลังเพจเส้นด้าย เผย 18 ชีวิตติดโควิดยกครัว

     ส่วนเด็กๆ ในบ้านที่อายุตั้งแต่ 5-8 ขวบ ตอนนี้ เราตรวจพบเชื้อแล้ว 3 คน (เด็กที่ขึ้นว่ารอผลตรวจ ATK แล้วเป็น+ รอผล RT-PCR) เด็กๆ มีไข้ขึ้นสูงมาก และยังไม่ได้รับวัคซีน การระบาดครั้งนี้ยอดผู้ติดเชื้อที่กำลังพุ่งสูงขึ้น มีหลากหลายวัย แต่ที่ #เส้นด้าย กังวล คือกลุ่มเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับวัคซีน 

 

     แม้โอมิครอนอาจจะส่งผลร้ายแรงน้อยกว่าเดลต้า แต่ก็ยังถือว่าอันตรายกับกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนใดๆ เลย ยิ่งการระบาดครั้งนี้ มาตรการรับมือเน้นหนักไปทางการทำ HI แล้วในบ้านที่อาศัยกันมากกว่า 1-2 คนที่สภาพครอบครัวไม่เหมาะสมกับการทำ HI ล่ะ จะเอาอย่างไรกันต่อ?
#เส้นด้าย #ได้ที่ไม่ใช้เส้น #เส้นของคนไม่มีเส้น

 

ชาวเน็ตห่วงครอบครัวที่มีเด็ก หลังเพจเส้นด้าย เผย 18 ชีวิตติดโควิดยกครัว
 

     หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ให้กำลังครอบครัวนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากเพจเส้นด้ายให้แข็งแรงปลอดภัยและสู้ ๆ  และบางส่วนแสดงความเห็นว่า สายพันธุ์โอมิครอนนั้นมีความอันตรายต่อเด็กมากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ รวมถึงบางส่วนบอกนี่แหล่ะคือความกังวลของครอบครัวที่มีคนแก้และเด็กเล็ก

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย 
 

logoline