svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" เสียดายไทยชวดอุ่นเครื่องเมียนมา

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือ "ชบาแก้ว" เสียดายเมียนมาเปลี่ยนแผนเก็บตัว ส่งผลให้ไม่สามารถอุ่นเครื่องกับไทยได้ตามแผน แต่เชื่อว่าทีมพร้อมที่จะลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ อินเดีย

ตามแผนเดิม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทางสมาคมฟุตบอลเมียร์มา ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ในวันที่ 9 และ 12 มกราคม 2565 ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) หลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน

 

อย่างไรก็ตาม ทัพชบาแก้ว มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และยังมีแผนเดินหน้าเก็บตัวต่อ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกสำคัญที่มีตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 เป็นเดิมพัน

 

"คิดว่าการเตรียมตัวของทีมในช่วงที่ผ่านมา ภาพรวมถือว่าออกมาดีมาก และคิดว่าเราจะได้ผลที่ดีจากการเก็บตัวครั้งนี้" มิโยะ กล่าว

 

"ส่วนเรื่องการอุ่นเครื่อง คิดว่าถ้าหากมันมี มันก็จะเป็นการทดสอบที่ดีสำหรับเรา ที่ต้องการเกมกระชับมิตร ในระดับนานาชาติ ซึ่งทางเราก็เสียดาย ที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันขึ้นมาได้ตามแผนที่วางไว้"

 

"คิดว่าทุกคนเอง ณ ตอนนี้ ต่างเข้าใจ คอนเซปต์ของทีม ที่เราวางแผนกันมาตลอด"

 

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ร่วมกับ ทีมชาติออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ 

โดยโปรแกรมของฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย มีดังนี้

  • วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล 
  • วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล 
  • วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า
logoline