svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คีอานู รีฟส์ บริจาคเงินกว่าพันล้านบาท ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเอกตัวจริง คีอานู รีฟส์ บริจาครายได้ที่เขาได้รับจากหนัง The Matrix ให้กับศูนย์วิจัยเรื่องโรคมะเร็ง คิดเป็นเงินกว่าหนึ่งพันล้านบาท

The New York Post รายงานว่า คีอานู รีฟส์ นักแสดงชื่อดังวัย 57 ปี บริจาครายได้ 70% ที่เขาได้รับจากภาพยนตร์เรื่อง The Matrix เมื่อปี 1999 คิดเป็นเงินกว่า 31.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,050 ล้านบาท ให้กับศูนย์วิจัยโรคลูคีเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว ซึ่งคีอานู รีฟส์ เป็นนักแสดงที่เคยบริจาคเงินช่วยเหลือผู้คนหลายครั้ง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคลูคีเมีย ที่เขาอาจจะทุ่มเทมากเป็นพิเศษ เพราะน้องสาวของเขาเคยป่วยด้วยโรคนี้ และต้องเข้ารับการรักษานานกว่า 8 ปี กว่าโรคจะทุเลาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ 

ก่อนหน้านี้ รีฟส์เคยเปิดเผยว่าเขาได้จัดตั้งมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลเด็กและศูนย์วิจัยโรคมะเร็ง ในช่วงต้นปี 2000 แต่เขาไม่ได้ใช้ชื่อตัวเองออกนอกหน้า และเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เขาเพิ่งเป็นที่ชื่นชมต่อการซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ ซับมารีนเนอร์ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ทีมสตันท์แมนของภาพยนตร์เรื่อง John wick 

นอกจากเรื่องการช่วยเหลือสังคมแล้ว คีอานู รีฟส์ ยังเป็นที่ชื่นชมในเรื่องของการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย และเป็นกันเองกับแฟนคลับ แตกต่างจากนักแสดงชื่อดังคนอื่นๆ 

logoline