svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ยวบ!"คล็อปป์&3แข้ง"ติดโควิดชวดเกมดวลเชลซีคืนนี้

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหาใหญ่ในเกมพบกับ เชลซี คืนนี้ เมื่อจะไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมข้างสนาม รวมถึงนักเตะอีก 3 รายที่ต้องพลาดลงเล่นเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้ คู่บิ๊กแมตช์อยู่ที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 23.30 น.

 

เกมนี้ เชลซี ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล จะไม่มี รีซ เจมส์ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่บาดเจ็บจากเกมล่าสุดทั้งคู่ รวมไปถึง ติอาโก้ ซิลวา, รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ เบน ชิลเวลล์ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ส่วน ติโม แวร์เนอร์ ก็ยังไม่หายจากการติดเชื้อโควิด-19

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นให้จับตา ว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่ง ที่เพิ่งให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่มีความสุขกับแท็กติกการทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล จนสร้างความไม่พอใจให้กับตัวกุนซือชาวเยอรมัน จะยังมีส่วนร่วมกับทีมในเกมนี้ รวมถึงนัดต่อๆไปหรือไม่
 

ด้าน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เกมนี้เจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงคุมทีมข้างสนามเนื่องจากติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้ เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยของเขา จะได้ทำหน้าที่แทน

 

นอกจากตัว คล็อปป์ เองแล้ว เขายังเผยอีกว่ามีนักเตะในทีมอีก 3 รายที่ติดโควิดเช่นกัน แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร โดยสื่อคาดกันว่า สองในสนามรายที่ว่าน่าจะเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทางสโมสร

 

ส่วนความพร้อมในด้านอื่นๆ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หมดสิทธิ์ลงเล่นเนื่องจากติดโทษแบน รวมถึงกลุ่มนักเตะที่ยังเจ็บอยู่เดิม อย่าง ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ทาคูมิ มินามิโนะ, แนต ฟิลลิปส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ดิว็อค โอริกี และ อาเดรียน

logoline