svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดยอดเงินอัดฉีด "ช้างศึก"หลังซิวแชมป์อาเซียนสมัย 6

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดยอดเงินอัดฉีดที่ให้ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 โดยยอดล่าสุดรับแล้วเหนาะๆ 46 ล้านบาท

หลังจากที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ 2 นัด ด้วยประตูรวม 6-2 คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 


ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ทีมชาติไทยจะได้รับเงินสนับสนุนจากผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 46  ล้านบาท แบ่งเป็น

  • วงเงินก้อนแรก 10 ล้านบาท จาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งส่งมอบไปแล้วทันทีที่ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ
  • เงินสนับสนุนจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย โดยมีที่มาทั้งเงินสนับสนุนส่วนตัว และเงินสนับสนุนที่มาจากภาคเอกชน และผู้สนับสนุนรายต่าง ๆ รวม 26 ล้านบาท ซึ่งจะมีการมอบหลังการแข่งขัน
  • สุดท้ายคือ เงินรางวัลจากฝ่ายจัดการแข่งขันคือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ)  ที่จะมอบให้ทีมชนะเลิศ คิดเป็นเงินไทยราว 10 ล้านบาท  

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีกำหนดเดินทางกลับ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 ด้วยสายการบินไทยสมายด์แอร์เวย์ แบบเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ WE8703 โดยจะออกจากสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ เวลา 13.30 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 14.50 น.

logoline