svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทอม ฮอลแลนด์ ปกป้องหนังมาร์เวลมีศิลปะเหมือนกัน

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทอม ฮอลแลนด์ ออกมาปกป้องหนังมาร์เวลที่ถูกดูถูกอยู่เสมอว่าไร้ศิลปะ ว่าคนไม่เคยทำหนังมาร์เวล ไม่รู้หรอกว่าเป็นยังไง พร้อมยืนยันว่าหนังมาร์เวลก็เป็นศิลปะของจริง

ทอม ฮอลแลนด์ นักแสดงวัย 25 ปี เจ้าของบทบาทสไปเดอร์-แมน ในหนังจักรวาลมาร์เวล ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีที่ มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังระดับตำนาน เคยวิพากษ์วิจารณ์หนังของมาร์เวลว่าไม่ใช่หนัง แต่เป็นเหมือนรถไฟเหาะในสวนสนุกมากกว่า โดยฮอลแลนด์บอกว่า สกอร์เซซีไม่รู้หรอกว่าการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโรเป็นยังไง เพราะเขาไม่เคยกำกับหนังซูเปอร์ฮีโรมาก่อน 

 

ฮอลแลนด์ที่เคยแสดงนำทั้งในหนังซูเปอร์ฮีโรและหนังที่สร้างเพื่อเข้าชิงออสการ์ บอกว่าความแตกต่างระหว่างหนังสองประเภทคือทุนสร้าง เพราะหนังซูเปอร์ฮีโรใช้เงินมหาศาล แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน เขาก็ต้องศึกษาและวิเคราะห์เพื่อเข้าให้ถึงตัวละคร ส่วนผู้กำกับก็ต้องเล่าเรื่องให้ถึงแก่น ไม่มีอะไรแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นหนังทุนใหญ่หรือทุนเล็ก ก็เป็นศิลปะของจริงเหมือนกัน

ทอม ฮอลแลนด์ ปกป้องหนังมาร์เวลมีศิลปะเหมือนกัน

ฮอลแลนด์บอกว่า มีนักแสดงหนังมาร์เวลอีกหลายคนที่ผ่านงานแสดงหนังออสการ์มาแล้วหลายเรื่อง อย่าง โรเบิร์ท ดาวนีย์ จูเนียร์ หรือ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ และ สการ์เล็ต โจแฮนสัน ซึ่งฮอลแลนด์เชื่อมั่นว่าทุกคนก็คงพูดเหมือนกันว่าหนังมาร์เวลก็เป็นหนังจริงๆ เหมือนกัน

 

แม้หนังของมาร์เวลจะประสบความสำเร็จด้านรายได้ทุกเรื่อง แต่มักถูกนักวิจารณ์และนักสร้างหนังรุ่นเก่า วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีศิลปะในการสร้างภาพยนตร์ เพราะหนังทุกเรื่องเป็นสูตรสำเร็จที่แทบจะเหมือนกันทุกเรื่อง

logoline