svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาแล้ว! "สมยศ" นายกฯ สมาคมบอล อัดฉีด "ทัพช้างศึก" 10 ล้านก่อนรอบชิง

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมยศ" นายกฯ สมาคมบอลไทย มอบเงินอัดฉีด 10 ล้านบาท แก่ "ทัพช้างศึก" ก่อนลงฟาดแข้งรอบชิงนัดแรก ศึกชิงแชมป์อาเซียน วันพุธที่ 29 ธ.ค.นี้

วันนี้ (27 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก “Fair” เผยแพร่ภาพใบเช็คจำนวน 10 ล้านบาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบให้แก่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยระบุข้อความว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบเช็คเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ให้แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อดำเนินการโอนให้แก่นักกีฬา และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชฟุตบอลชายทีมชาติไทย เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เอาชนะเวียดนาม ด้วยสกอร์รวม 2-0 และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์ อาเซียน 2020 ได้สำเร็จ

"สมยศ" นายกฯ สมาคมมอบ 10 ล้าน อัดฉีด "บอลไทย" ก่อนรอบชิง

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณนักกีฬา ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม สมศักดิ์ศรี ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย"

 

"วันนี้ได้มอบเงิน 10 ล้านบาท ผ่านสมาคมฯ ซึ่งได้ดำเนินการโอนเข้าบัญชีให้กับนักกีฬา ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี ตั้งใจมุ่งมั่น ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ นำความสำเร็จกลับมาฝากแฟนบอลชาวไทย สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน"

 

ด้าน “ชนาธิป สรงกระสินธ์” กัปตันทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นตัวแทนแข้งช้างศึก อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.ต.อ.สมยศ โดยกล่าวว่า "วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านนายก ขอให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีแต่คนรัก และขอให้ช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทยไปให้ไกล ขอให้ท่านคิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนา"

 

"ผมได้ทราบข่าวว่าท่านได้มอบเงิน จำนวน 10 ล้านบาท ให้กับพวกเราแล้ว ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนขอกล่าวขอบคุณที่ท่านได้มอบเงินก้อนนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้นักฟุตบอลไทย ผมและนักฟุตบอล ชุดซูซูกิ คัพ จะพยายามเอาแชมป์กลับไปบ้านให้ได้ ขอบคุณมากๆ ครับ"

 

สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ไปพบกับ อินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธ.ค.2564 และ 1 ม.ค.2565 ซึ่งถ้าได้แชมป์กลับมา ทาง” มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะให้เงินเป็นรางวัลอีก 20 ล้านบาท

"สมยศ" นายกฯ สมาคมมอบ 10 ล้าน อัดฉีด "บอลไทย" ก่อนรอบชิง

logoline