svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มั่นใจกันแค่ไหน? ย้อนวาทะก่อนเกม "มาโน่ โพลกิ้ง-ปาร์ค ฮัง ซอ"

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนจะได้รู้กันว่า ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย กับ "ดาวทอง" เวียดนาม ใครจะเป็นผู้ชนะในคืนนี้ ไปย้อนดูบทสัมภาษณ์ก่อนเกมของกุนซือทั้งสองชาติกัน

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ใกล้ที่จะได้รู้กันแล้วว่าคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศจะเป็นทีมใด โดยอีกสายหนึ่งได้ทีมที่เข้าชิงแล้วนั่นก็คือ อินโดนีเซีย ที่หักด่านเจ้าภาพ สิงคโปร์ มาได้ด้วยสกอร์ 4-2 ใน 120 นาที หลังจากในเวลาเสมอกัน 2-2 ทำให้ อินโดนีเซีย เข้ารอบไปด้วยประตูรวม 5-3

 

ส่วนอีกทีมหนึ่งจะตัดสินกันในคืนนี้ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม โดยในนัดแรก เป็น "ช้างศึก" ที่เอาชนะมาได้ 2-0 จากผลงานของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทั้งสองประตู

 

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมวันนี้ว่า "สกอร์นำ 2-0 เป็นสกอร์ที่อันตราย ถ้าหากเวียดนามทำประตูได้พวกเขาได้ความเชื่อมั่นกลับมา ดังนั้นเราจะต้องมีสมาธิ ห้ามเสียประตูและเล่นแบบที่ทำได้ดีในครึ่งแรกของเกมแรก ถ้าหากทำประตูได้จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้น เพื่อจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้"

มั่นใจกันแค่ไหน? ย้อนวาทะก่อนเกม "มาโน่ โพลกิ้ง-ปาร์ค ฮัง ซอ"

"ผมไม่คิดว่าไทยกับเวียดนามใครมีคุณภาพดีกว่ากัน เพราะทั้งสองทีมมีทีมที่ดี ทรัพยากรนักเตะที่ดี และก็มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน ส่วนชนาธิปนั้นเรารู้คุณภาพของเขาเป็นอย่างดีและทำผลงานได้ดีมากๆ ในเกมแรก เป็นเรื่องดีที่มีชนาธิปอยู่ในทีม และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกในเกมนัดที่สอง ซึ่งจะเป็นเกมที่ยาก จะต้องเล่นเป็นทีมให้ได้ตลอด 90 นาที แต่อย่างที่บอกไว้ว่ามันเป็นเกมที่อันตรายและต้องมีสมาธิให้ได้"

"แผนการเล่นของเวียดนามคิดว่าจะต่างออกไปจากนัดแรก เพราะตอนนี้สกอร์มันเริ่มต้นที่ไทยนำอยู่ 2-0 คิดว่าเวียดนามน่าจะใช้แผนแบบเดียวกันในครึ่งหลัง ดันวิงแบ๊กขึ้นมาบุกมากขึ้นแล้วก็ขยับเหวียน กวง ไฮ เข้ามาตรงกลางมากขึ้น ซึ่งทีมไทยก็ต้องมาวิเคราะห์ในแต่ละจุดให้ดี พร้อมกับติวลูกทีมให้รับมือกับทุกระบบที่เวียดนามจะใช้ได้ นอกจากนี้จะกลับมาเล่นในแบบตัวเองเหมือนเกมครึ่งแรกที่ทำได้ดี ไม่แพ็คเกมรับมากเกินไปแบบในครึ่งหลังแล้ว"

มั่นใจกันแค่ไหน? ย้อนวาทะก่อนเกม "มาโน่ โพลกิ้ง-ปาร์ค ฮัง ซอ" ด้าน ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนาม ยอมรับว่า เกมนี้คงไม่ง่าย แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้นักเตะในทีมเล่นตามหน้าที่ตัวเอง แต่ต้องเล่นแบบใจเย็น ไม่รีบร้อน มันจะเป็นเกมที่สวยงาม และไม่มีอะไรต้องมาเสียใจภายหลัง ไม่รู้ว่าทีมไทยจะมาไม้ไหน อาจจะเล่นเหมือนครึ่งหลัง หรือเปลี่ยนแผนเปลี่ยนผู้เล่นบางอย่างก็ได้ แต่เวียดนามจะเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือ และจะเล่นตามแนวทางของตัวเอง ส่วนจะจัดแผนแบบไหนนั้นไปรอดูในสนามเอา

 

สำหรับเกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม จะแข่งกันในคืนนี้ เวลา 19.30 น.

logoline