svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ได้เวลาย้ำแค้น! "ช้างศึก" ดวลเดือด "ดาวทอง" ตัดเชือกซูซูกิคัพคืนนี้

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวปะทะ "ดาวทอง" เวียดนาม ในศึกตัดเชือก ซูซูกิ คัพ เลกสองคืนนี้ หลังนัดแรกอัดมา 2-0 นัดนี้ทีมชาติไทยกร้าวขอย้ำแค้นอีกครั้งให้หายกังขา

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ "ดาวทอง" เวียดนาม ในเวลา 19.30 น. โดยผลนัดแรก ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะมาได้อย่างสวยงาม 2-0 จากการทำประตูของ "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทั้งสองประตู


อย่างไรก็ตามทางฝั่งเวียดนามยังมั่นใจว่าจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไทยได้ โดยอ้างว่าความพ่ายแพ้จากนัดแรกเป็นเพราะการตัดสินที่ต่ำกว่ามาตรฐานของทีมงานผู้ตัดสินเท่านั้น พร้อมเรียกร้องให้ศึก ซูซูกิ คัพ ครั้งต่อไป มีการนำระบบ VAR มาใช้ด้วย


ขณะที่ "ช้างศึก" ไม่ได้สนใจการวิพากษ์วิจารณ์ของคู่แข่งแต่อย่างใด โดยโฟกัสที่การเจอกันในนัดนี้เท่านั้น ซึ่ง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยยืนยันว่า แม้สกอร์จะได้เปรียบด้วยการนำอยู่ถึง 2 ประตู แต่นัดนี้จะยังเล่นในสไตล์เดิม ไม่มีการอุดประตูแน่นอน สิ่งที่ต้องปรับจะมีเพียงการแก้ไขจุดบกพร่องจากนัดที่แล้วเท่านั้น

ได้เวลาย้ำแค้น! "ช้างศึก" ดวลเดือด "ดาวทอง" ตัดเชือกซูซูกิคัพคืนนี้
ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยว่า แม้นัดแรกไทยจะทำได้ดีกว่า แต่เป็นแมตช์ที่เล่นกันแรงจนทำให้มีนักเตะบาดเจ็บไปหลายรายคนละเล็กละน้อย เชื่อว่านัดที่สองนี้ เวียดนามต้องสู้ยิบตาเพื่อหวังผ่านเข้าชิงให้ได้ ดังนั้นทีมชาติไทยจะต้องไม่ประมาทและเล่นให้รัดกุมที่สุด

สำหรับการจัดทัพเกมนี้ คาดว่าไทยน่าจะมีการปรับทัพเล็กน้อยในแดนกลาง โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มีโอกาสลงตัวจริงเพื่อคอยวิ่งไล่กดดันคู่แข่ง ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู เชื่อว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยจะเป็นหน้าที่ของ ฉัตรชัย บุตรพรม ลงเฝ้าเสา แม้จะมีเสียงวิพากษ์์วิจารณ์ค่อนข้างมากจากนัดที่แล้วก็ตาม


อีกจุดที่ต้องระวังก็คือ 4 นักเตะไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน และ ฉัตรชัย บุตรพรม โดนคาดโทษใบเหลืองอยู่คนละใบ หากได้ใบเหลืองอีกครั้งจะพลาดโอกาสลงเล่นนัดชิงชนะเลิศเลกแรกทันที

ได้เวลาย้ำแค้น! "ช้างศึก" ดวลเดือด "ดาวทอง" ตัดเชือกซูซูกิคัพคืนนี้
ด้าน "ดาวทอง" เวียดนาม ของกุนซือ ปาร์ค ฮัง ซอ เกมนี้มีปัญหาในแนวรับเล็กน้อย เมื่อจะต้องขาด โด ดุย มานห์ ที่บาดเจ็บหัวไหล่ขวาจากนัดแรก หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้ว ส่วนตัวหลักรายอื่นๆพร้อมลงสนามทุกคน นำโดยเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งอย่าง  เหงียน กวง ไฮ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในนัดที่ผ่านมา


สำหรับผู้ชนะระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ สิงคโปร์ มาได้ 4-2 (ประตูรวม 5-3) ต่อไป

logoline