svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชนาธิป"ซัดเบิ้ลพาช้างศึกอัดเวียดนาม2-0ตัดเชือกซูซูกิคัพเลกแรก

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหมาคนเดียว 2 ประตู พา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม แชมป์เก่า 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนดวลเลกสอง 26 ธ.ค.นี้

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ชนะมา 4 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม ลงสนามพบกับ แชมป์เก่า ทีมชาติเวียดนาม ที่ยังไม่เสียประตูในรายการนี้


เกมนี้ทีมชาติไทยของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง ใช้ 11 นักเตะตัวจริงเกมที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ออกสตาร์ตในเกมนี้ทั้งหมด นำทัพโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และธีรศิลป์ แดงดา 


ครึ่งแรก นาทีที่ 14 ทีมชาติไทย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จ่ายบอลขึ้นหน้า บอลเหมือนไม่มีอะไร แต่ เหงียน ฟอง ฮง ดุย ดันไปลื่นในจังหวะจะจับบอล  ทำให้หลุดไปถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ แถมจังหวะยิงยังโชคดีอีกรอบ เมื่อ ทราน เหงียน มันห์ ผู้รักษาประตูเวียดนาม เตะบอลไปโดน "กัปตันเจ" กระดอนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

 

ช้างศึกยิ่งเล่นยิ่งดี และนาทีที่ 23 ก็มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการประสานงานอย่างสวยงามเริ่มจาก ชนาธิป ทำชิ่งกับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะเปลี่ยนมาชิ่งกับ สารัช อยู่เย็น และสุดท้ายเป็น ชนาธิป เจ้าเก่า ที่ยิงสวนตัวนายทวารเวียดนามเข้าไป เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้


นาทีที่ 34 เวียดนาม เกือบได้ประตูตีไข่แตก จากลูกฟรีคิกของ เหงียน ควง ไฮ แต่บอลไปชนเสากระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย 


จบครึ่งแรก ไทย ออกนำ เวียดนาม 2-0

"ชนาธิป"ซัดเบิ้ลพาช้างศึกอัดเวียดนาม2-0ตัดเชือกซูซูกิคัพเลกแรก

ครึ่งหลัง เวียดนามพยายามบุกหนัก และนาทีที่ 67 ก็เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ห่า ดึ๊ก จิง ไหลบอลให้ เหงียน ควง ไฮ ปั่นด้วยซ้ายแต่บอลดันไปชนคาน


นาทีที่ 82 กลายเป็น "ช้างศึก" ที่มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ถูก โด ดุย มานห์ทำฟาล์วในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที แต่ ชนาธิป ยิงไปตรงตัวเลยถูก ทราน เหงียน มันห์ เซฟไว้ได้

 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนดวลเลกที่สองในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

"ชนาธิป"ซัดเบิ้ลพาช้างศึกอัดเวียดนาม2-0ตัดเชือกซูซูกิคัพเลกแรก

logoline