svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด ตร.ทางด่วน ขี่จยย.ชนขอบทางตกบึงมักกะสันดับ เผย เตรียมแต่งวาเลนไทน์นี้

สลด ตำรวจทางด่วน ขี่จยย.ชนขอบทางตกบึงมักกะสันเสียชีวิต เผย เตรียมแต่งงานในวันวาเลนไทน์ กับ ผช.ส.ส. พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ด้านแฟนสาวร่ำไห้ทำใจไม่ได้

22 ธันวาคม 2564 เมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวานนี้(21 ธ.ค.) พ.ต.ท.ชยุต จรรยาเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจร สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำบนทางด่วนมหานครขั้นที่ 2 หรือทางด่วนศรีรัช มีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วงตกลงไปในน้ำบริเวณบึงมักกะสัน ฝั่งมุ่งหน้าถนนพระราม 9 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2บก.จร. แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และนักประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สลด ตร.ทางด่วน ขี่จยย.ชนขอบทางตกบึงมักกะสันดับ เผย เตรียมแต่งวาเลนไทน์นี้

โดยที่เกิดเหตุอยู่ด้านบนทางด่วน ช่วงโค้งซ้ายจากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปพระราม 9 เหนือบึงมักกะสัน เจ้าหน้าที่พบรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ 300 อาร์ สีเหลือง ทะเบียน 5 กญ 2592 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ ส.ต.ท.ปภาวิน จันทร์แก้ว หรือเติ้ล อายุ 31 ปี ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมการจราจร สน.ทางด่วน 2 พลิกคว่ำอยู่ตรงขอบทางด้านซ้ายสภาพรถซีกซ้ายมีรอยครูดไถล ช่วงท้ายรถและซีกขวาไม่มีรอยเฉี่ยวชน ใกล้กันพบหมวกนิรภัยรหัสหมวก 8334 ตกอยู่ 1 ใบ วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง และรองเท้าบูทหนังตกอยู่ 1 ข้าง ส่วนร่างของ ส.ต.ท.ปภาวิน กระแทกกับเสาไฟส่องสว่างบนทางด่วน ตกลงไปในน้ำบึงมักกะสัน ด้วยความสูงประมาณ 30 เมตร นักประดาต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่าจะงมศพขึ้นมาได้

สลด ตร.ทางด่วน ขี่จยย.ชนขอบทางตกบึงมักกะสันดับ เผย เตรียมแต่งวาเลนไทน์นี้

จากการตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย พบว่ายังสวมเครื่องแบบตำรวจทางด่วนเต็มยศ อวัยวะภายในบอบช้ำ มีเลือดออกที่ปากและจมูกจำนวนมาก ไม่พบอาวุธปืนประจำกาย และไม่พบวิทยุสื่อสารอีก 1 เครื่องที่ต้องพกติดตัวตลอด เบื้องต้นพบเพียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงผู้ตายสภาพถูกกระแทกจนได้รับความเสียหายพังยับเยิน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่าง ส.ต.ท.ปภาวิน ให้แพทย์ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.สุวิชชา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.ปภาวิน เพิ่งเสร็จจากภารกิจพิเศษบนเส้นทางด่วน และกำลังขับขี่รถ จักรยานยนต์ ตรวจสอบความเรียบร้อยในส่วนรับผิดชอบและกำลังมุ่งหน้ากลับที่ตั้งไปสับเปลี่ยนกำลัง

 

ทั้งนี้จากสภาพรถจักรยานยนต์ที่พบ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่า ผู้ตายขี่รถแหกโค้งร่างกระแทกเสาไฟตกลงไปเสียชีวิตได้เลยทันที ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบหาพยานที่อาจมีผู้เห็นเหตุการณ์ขณะขับรถผ่านมาตอนเกิดอุบัติเหตุ ก่อนสรุปสำนวนคดีและพิจารณาเรื่องปูมบำเหน็จ กรณีเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ต.ท.ปภาวิน ต่อไป

พิธา หน.พรรคก้าวไกลรุดดูที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจลูกน้องสาว

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุด้วยตนเองเปิดเผยว่า ส.ต.ท.ปภาวิน ผู้ตาย เป็นแฟนกับ น.ส.วาสุกาญจน์ หรือแนน ประจง ผู้ช่วย ส.ส. ของตน และทั้งคู่มีการวางแผนจะแต่งงานกันในช่วงวาเลนไทน์ปีหน้า กระทั่งเมื่อสักพักตนติดต่อโทรศัพท์ไปคุยเรื่องงานกับฝ่ายหญิง พอทราบข่าวก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้า ท้ายที่สุดพบว่า ส.ต.ท.ปภาวิน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

 

เมื่อ น.ส.วาสุกาญจน์ เดินทางมาถึงทีหลัง ถึงกับช็อกทำใจไม่ได้กับสภาพแฟนหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า ได้แต่ทิ้งตัวลงกอดร่างร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า พร้อมพูดว่าคิดถึง อยากกอดเติ้ล

แฟนผู้เสียชีวิต