svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ"ประกาศอัดฉีด 10 ล้านหากช้างศึกผ่านด่านเวียดนาม

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศมอบ 10 ล้านบาท ทัพช้างศึก ผ่าน เวียดนาม เข้าชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ได้สำเร็จ

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม หลังสามารถคว้าชัยชนะทุกนัด มี 12 คะแนนเต็ม เป็นแชมป์กลุ่ม เอ และผ่านเข้ารอบไปพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี ในรอบรองชนะเลิศ

 

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ถ้าหากเอาชนะ เวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ได้สำเร็จ 


 
“ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน สต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ทีมงานผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ต่างทุ่มเททำงานหนัก ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ ที่ยากลำบาก จนสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ” 

 

“ตลอดระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทีมชาติเวียดนาม มีการยกระดับฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น และขับเคี่ยวกับทีมชาติไทยมาโดยตลอด ซึ่งการพบกันในรอบรองชนะเลิศครั้งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ที่มีความสำคัญยิ่ง และมีความหมายต่อแฟนบอลไทย  เป็นแมตช์ที่แฟนบอลไทยรวมถึงในอาเซียนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง”

 

“ในฐานะนายกสมาคมฯ พร้อมมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช หากสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ”

 

“ขออวยพรให้นักกีฬาทุกคน สต๊าฟฟ์โค้ช ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เอาชัยชนะกลับมา สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทย มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ขอให้ทุกคนโชคดี” 

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564

logoline