svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บิ๊กแมตช์ฝ่าโควิด! สเปอร์สเปิดบ้านรับมือหงส์แดงคืนนี้

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้โควิดจะระบาดหนักในอังกฤษจนศึกพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนแข่งกันระนาว แต่คืนนี้ยังมีคู่บิ๊กแมตช์ให้ติดตามกัน ระหว่าง สเปอร์ส เปิดบ้าน พบ ลิเวอร์พูล 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกค่ำคืนนี้ คู่ที่ถือเป็นไฮไลท์จะเป็นการพบกันระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่จะเปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเวลา 23.30 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
สเปอร์ส

สำหรับ "ไก่เดือยทอง" ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องประสบปัญหาผู้เล่นติดโควิดไปหลายราย จนทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันไปหลายเกมก่อนหน้านี้ ซึ่งจนถึงเวลานี้ที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนแล้วก็มี ซน ฮึง-มิน, เอเมอร์สัน รอยัล และ ลูคัส มูร่า ส่วน คริสเตียน โรเมโร่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอาร์เจนตินา แม้จะไม่ได้ติดโควิดแต่ก็ยังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ 


อย่างไรก็ตามเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ เซร์คิโอ เรกีล่อน ฟูลแบ็กทีมชาติสเปน สลัดอาการบาดเจ็บได้เรียบร้อยและพร้อมที่จะลงเล่นเกมนี้ด้วย โดยคาดว่า คอนเต้ จะจัดทัพในระบบ 4-3-1-2 ใช้ แฮร์รี่ เคน กับ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้า โดยมี โจวานี่ โล เซลโซ่ คอยสนับสนุนเกมรุก
 

ลิเวอร์พูล
ด้าน "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่กำลังฟอร์มแรงชนะมา 6 นัดติดต่อกันสำหรับความพร้อมนัดนี้จะยังไม่มี อาเดรียน, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ แนต ฟิลลิปส์ ที่ยังเจ็บ รวมถึงเฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ที่ติดโควิด ส่วนการจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแดนหน้า


สรุปโปรแกรมศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้

  • 21.00 น. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 
  • 21.00 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส พบ เชลซี
  • 23.30 น. ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พบ ลิเวอร์พูล
logoline