svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ชี้ การทำ SEAนิคมจะนะ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประเมิน

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ชี้ การจัดทำ SEAนิคมจะนะ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประเมิน บอกขณะที่มีเพียงการวางระบบสาธารณูปโภคเท่านั้น ยัน ลงพื้นที่ยะลา - ปัตตานี วันพรุ่งนี้ตามกำหนดการเดิม มองไม่เกี่ยวกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ อำเภอจะนะจังหวัดสงขลาว่า

 

นายกฯ ชี้ การทำ SEAนิคมจะนะ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประเมิน

 

มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ เพื่อไปดำเนินการให้ครบถ้วน เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมกับระบุว่าทุกประเด็นได้มีการหารือทำความเข้าใจกับกลุ่มที่ออกมาคัดค้านแล้ว และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกประการ

ทั้งนี้นายธนกรยัง ระบุอีกว่า ขณะนี้เพิ่งมีมติออกไปจากคณะรัฐมนตรี ส่วนในรายละเอียดจะต้องให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในฐานะประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งขณะนี้กำลังทำความเข้าใจกันอยู่ แต่ในเรื่องของการทำ SEA จะมีทุกภาคส่วนเข้ามาร่วม ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

 

นายกฯ ชี้ การทำ SEAนิคมจะนะ มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประเมิน

โดยนายธนกร กล่าวว่า จริงๆแล้วโครงการในพื้นที่เท่าที่ทราบมีเฉพาะในเรื่องของการดำเนินการสาธารณูปโภคต่างๆเท่านั้น แต่ในการก่อสร้างโครงการต่างๆยังไม่ได้เริ่มดำเนินการเนื่องจากต้องSEA ก่อน

 

ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่ จ.ยะลา - ปัตตานี ในวันพรุ่งนี้จะเหมือนเดิมหรือไม่ นายธนกรระบุว่า ยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิม ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ไปดูความคืบหน้าของโครงการต่างๆได้ดำเนินการไป

logoline