svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก

12 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาทีมชาติไทย ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมหลังเดินทางมาสมทบที่สิงคโปร์ โดยยืนยันว่าตนเองทำงานหนักมาตลอด และพร้อมที่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสลงสนาม

12 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนือง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สามของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์

 

สถานการณ์ปัจจุบัน ทัพช้างศึก มีหกคะแนนเต็ม จากการเอาชนะติมอร์ เลสเต 2-0 และ ชนะ เมียนมา 4-0 พร้อมเป็นจ่าฝูง ด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่าสิงคโปร์ ที่มีหกแต้มเท่านั้น

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงทำการฝึกซ้อมทั้งหมด 28 คน โดยใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการเตรียมร่างกายให้พร้อมลงสนามในเกมต่อไป

 

ก่อนการฝึกซ้อม ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาของทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากกับการได้มาร่วมกับทีมชุดนี้ในตอนนี้ เพราะทุกคนมีคุณภาพสูงมาก และการซ้อมมีคุณภาพสูง และทำให้ตัวผมรู้สึกสนุก"

 

"สองเกมก่อนหน้านี้ ผมเองได้ติดตามการเล่นของทีมชาติไทยมาตลอด และผมคิดว่าทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก แต่เส้นทางยังอีกยาวไกล เพราะมีอีกหลายเกม และเกมแรกมันไม่ง่ายเลย และเกมล่าสุด เราทำไดัดีขึ้นมาก และหวังว่าเราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ"

 

"เรื่องการแย่งตำแหน่ง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติไทยมีแบ็คขวาที่ดีถึงสามคนในทีมชุดนี้ และเราต้องพยายามซ้อมให้ดีที่สุด และผมเชื่อว่าอีกสิ่งคือเราต้องสามารถเล่นในตำแหน่งอื่นได้ด้วยไม่ใช่แค่แบ็คขวา อย่างที่เห็นก่อนหน้านี้ ทริสตอง ไปเล่นแบ็คซ้าย ผมก็เคยเล่นแบ็คซ้ายกับสโมสรมา หรือเล่นเป็นตัวบน และเพิ่มทางเลือกให้กับโค้ชของเรา"

"ผมต้องเดินทางไปเยอรมัน เพราะผมมีปัญหาส่วนตัวเล็กน้อย แต่ระหว่างอยู่ที่นั่นผมเองทำงานหนักกับพี่ชายของผมซึ่งเป็นโค้ช และสภาพความฟิตของผมไม่ได้ตกลงไปเลย และผมไม่ต้องการใช้เวลามากในการเรียกความฟิตเมื่อมาอยู่กับทีม"

 

"การทำงานกับมาโน ถือเป็นเรื่องที่ดี ในสายตาผมเขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์สูงมาก และการซ้อมนี่เป้นครั้งแรกและเป็นเรื่องดี ผมหวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้พวกเรา และเราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาถ้วยกลับไปให้ได้ครับ"

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.

  • ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

  • ไทย พบกับ สิงคโปร์

"ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก

"ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก "ฟิลิป โรลเลอร์"ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพช้างศึก

logoline